Home » Thể thao » IFFHS chọn Mou là HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2010
Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế IFFHS mới đây đã công bố BXH các HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2010. Trong đó, HLV của Real Madrid đã leo lên vị trí số 1.

Năm qua là một năm đại thành công với vị HLV người Bồ. Ông đã giành cú ăn ba vĩ đại cùng Inter vào giữa năm 2010 và tiếp tục gây ấn tượng với người hâm mộ Tây Ban Nha trên cương vị HLV Real Madrid trong phần còn lại của năm. Thành tích ấn tượng của Mou mới đây đã được “Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế” ghi nhận.

Một năm mỹ mãn với Mourinho

Năm ngoái, danh hiệu cao quý này thuộc về HLV Guardiola của Barcelona sau khi giúp Barcelona giành cú ăn 6 vĩ đại. Năm nay, Pep chỉ về nhì với 194 điểm, ít hơn Mourinho tới 100 điểm. Xếp vị trí thứ 3 là Louis Van Gaal của Bayern Munich – vị HLV người Hà Lan giúp Hùm xám đoạt cú đúp quốc nội và á quân Champions League. Ở các vị trí tiếp theo là Quique Sanchez Flores của Atletico Madrid (Cúp TBN, Siêu cúp Châu Âu, Europa League)  và Ancelotti của Chelsea (VĐ Premier League, cúp FA).

Cách đây chưa lâu, Mou cũng vừa nhận một danh hiệu cao quý khác, do tờ nhật báo thể thao uy tín bậc nhất của Italia – La Gazzetta dello Sport trao tặng. Danh hiệu “nhân vật tiêu biểu của năm 2010″.

Tuấn Anh

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc