Home » Thể thao » Real chiến thắng đầy khó khăn trước Sevilla

Chơi thiếu người trong hiệp 2 do chiếc thẻ đỏ của Carvalho nhưng Real vẫn có được chiến thắng quan trọng trước Sevilla nhờ bàn thắng duy nhất của Di Maria. 3 điểm có được giúp cho thầy trò HLV Mourinho tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với Barca.

Từ khi nhậm chức tại Real Madrid đến giờ, đây là thời điểm HLV Mourinho phải khổ sở nhất với những khó khăn lực lượng. Người đặc biệt thiếu một loạt cầu thủ trụ cột trước cuộc tiếp đón Sevilla. Marcelo và Alonso vắng mặt vì đã nhận chiếc thẻ vàng thứ 5 mùa giải ở trận thắng Zaragoza (3-1) vòng trước. Marcelo và Alonso phải ngồi ngoài nhưng ngay cả những đối tác của họ cũng chưa chắc sẽ ra sân. Sergio Ramos – cầu thủ chơi đối diện với Marcelo bên kia hàng phòng ngự – vừa kịp bình phục chấn thương.

Tương tự là trường hợp của Sami Khedira, Cầu thủ đá cặp tiền vệ trung tâm với Alonso. Tuyển thủ Đức này chỉ mới trở lại tập luyện sau khi dính chấn thương ở vòng 14. Cuối cùng, trên hàng công, Real hiển nhiên sẽ tiếp tục sống trong nỗi nhớ Higuain, do Benzema chưa chứng tỏ được năng lực khi thế chân trung phong người Argentina trong thời gian qua.

Nhưng có một tin mừng cho “Người đặc biệt” là đối thủ của Real đêm nay, Sevilla cũng gặp phải cơn khủng hoảng lực lượng vô cùng tồi tệ. CLB xứ Andalucia vừa mất trung vệ Alexis vì án treo giò. Nhưng cuộc khủng hoảng tuyến trên mới là vấn đề đáng lo ngại của HLV Gregorio Manzano.

Sau khi lên thay Antonio Alvarez, chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm Gregorio Manzano thậm chí còn khiến Seville lún sâu hơn vào khủng hoảng. Họ đã không biết chiến thắng trong 6 trận gần đây, trong đó có 4 vòng La Liga liên tiếp. Bảng thành tích tệ hại đó đã khiến Sevilla chỉ lách qua khe cửa hẹp tại vòng bảng Europa League và tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH La Liga.


Di Maria (áo trắng) ghi bàn thắng duy nhất giúp Real có chiến thắng quan trọng

Hai đội nhập cuộc không thực sự nhanh và tốc độ trận đấu trong 20 phút đầu diễn ra ở mức trung bình. Những pha phối hợp giữa Benzema và C.Ronaldo vẫn cho thấy sự thiếu ăn ý và không tạo được nhiều sóng gió về phía khung thành của Sevilla.

Cơ hội đáng kể nhất bên phía Real là cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Di Maria đã khiến thủ thành đội khách phải đẩy bóng ra chịu quả phạt góc ở phút thứ 28. Nếu trận đấu giữa Barca và Espanyol ở vòng đấu này cho thấy lối chơi tấn công toàn diện và tốc độ thì ở trận cầu tâm điểm giữa Real và Sevilla hoàn toàn không có được điều đó.

Sevilla chủ động chơi bắt việt vị nhằm hạn chế khả năng chạy chỗ của Benzema cũng như hàng tiện vệ của Real. Chính vì vậy, mặc dù Real có tới 70% thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng những cơ hội được tạo ra trước khung thành của Paplop gần như không có.

Những phút cuối cùng của hiệp 1, Sevilla có quả đá phạt cố định tử ngoài vòng 16m50 nhưng cú sút của Fabiano không thể chiến thắng được Casillas.

Bước sang hiệp 2, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về phía các cầu thủ Sevilla trong pha đối mặt với thủ thành Casillas của Negredo nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại đi lên trời trong sự kèm cặp của Carvalho.

Bế tắc trong tấn công, HLV Mourinho quyết định thay đổi trên hàng công khi tung Pedro Leon và Granero vào sân thay thế cho Benzema và Khedira. Tuy nhiên, bất lợi đã đến với Real ngay sau đó khi Carvalho phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Negredo ở phút 65. Một quyết định có phần nặng nề của trọng tài.

Mặc dù chơi thiếu người nhưng Real vẫn duy trì nhịp độ tấn công và chỉ chơi với 3 hậu vệ. Điều đó đã mang lại thành công cho Real ở phút thứ 74 với pha lập công của Di Maria – cầu thủ chơi tích cực nhất bên phía Real ở trận đấu này. Từ cú sút xa của Ozil, bóng đập người hậu vệ Sevilla đến chân của Di Maria. Pha dứt điểm ở góc rất hẹp đã mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà dù chỉ chơi với 10 người.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Sevilla cũng chỉ còn chơi với 10 người sau pha phạm lỗi cố ý của Dabo đối với Di Maria. 1-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Một chiến thắng đầy khó khăn của các cầu thủ Real nhưng điều đó là cũng đủ để thầy trò HLV Mourinho tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với Barca trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa, Khedira, Diarra, Di Maria, Ozil, C.Roanldo, Benzema

Sevilla (4-4-2): Palop, Dabo, Caceres, Escude, Navarro, Konko, Zokora, Romaric, Capel,Negredo, Fabiano.

Kết quả đấu muộn vòng 16 La Liga:

Real Madrid 1-0 Sevilla.

Almeria 2-3 Getafe

Osasuna 0-0 Zaragoza

Malaga 0-3 Atletico Madrid

Theo maivoo

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc