Home » Chuyện lạ, Giải trí » Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì cà phê đổ
Một chiếc máy bay chở hơn 240 hành khách của hãng hàng không United Airlines, Mỹ đang trên đường từ Chigago đến Đức đã buộc phải hạ cách khẩn cấp ở Canada vì phi công đánh đổ cà phê, gây ra cảnh báo về một vụ không tặc. Vụ việc có một không hai này xảy ra hôm 3/1.

Theo các quan chức Canada, viên phi công của chuyến bay 940 từ Chicago đến Frankfurt đã làm đổ cà phê xuống thiết bị liên lạc radio khiến cho mã số cảnh báo tình trạng khẩn cấp bị kích hoạt.

Ngay sau khi hệ thống cảnh báo không tặc được kích hoạt, Bộ Quốc phòng Canada đã nhận được thông báo về tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, các nhân viên của hãng United Airlines sau đó đã nhanh chóng khẳng định với Bộ Quốc phòng Canada rằng vụ việc vừa rồi chỉ là do có sự nhầm lẫn trong vấn đề liên lạc chứ hoàn toàn không phải là một vụ không tặc.

Mặc dù không có chuyện gì xảy ra nhưng phi trưởng của máy bay đã quyết định cho máy bay hạ cánh ở Toronto để sửa lại thiết bị liên lạc radio thay vì tiếp tục hành trình đến Đức, phát ngôn viên của hãng hàng không United Airlines – ông Rahsaan Johnson cho biết.

Chiếc máy bay trên đã hạ cách an toàn ở Sân bay Quốc tế Pearson ở Toronto. Một chiếc máy bay khác đã được huy động để đưa hành khách quay trở lại Chicago từ Toronto. Ở Chicago, các hành khách sẽ lên một chuyến bay khác để đến Frankfurt. Các quan chức phụ trách an toàn hàng không Mỹ hiện đang tiến hành một cuộc điều tra làm rõ sự cố hy hữu nói trên.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc