Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Văn hóa » Nghệ sĩ tất bật ra album chào xuân
Mùa Tết là mùa ca sĩ, diễn viên hài náo nức tung ra các sản phẩm nhằm chiếm lĩnh thị trường, đánh vào tâm lý nghỉ ngơi, giải trí bằng văn hóa của khán giả. Hoài Linh, Xuân Hinh, Tân Nhàn, Thành Lê… là những cái tên đang được chú ý trên kệ đĩa.
Xuân Hinh - Hồng Vân - Thanh Thanh Hiền trong
Xuân Hinh – Hồng Vân – Thanh Thanh Hiền trong “Người ngựa, ngựa người 3”.

Đến hẹn lại lên, Xuân Hinh tiếp tục mua vui cho mọi người bằng “Người ngựa, ngựa người 3”. Anh là nghệ sĩ chịu khó ra đĩa hài Tết nhất. “Người ngựa, ngựa người 3” là câu chuyện tiếp nối của hai phần trước, bên cạnh chàng phu xe đa mang Xuân Hinh, cô gái bán hoa Thanh Thanh Hiền, sự xuất hiện của bà vợ cả Hồng Vân đem đến những tình tiết dở khóc, dở cười. Ông chồng quay cuồng trong cuộc chiến gia đình, phong cho hai bà vợ là “đại ngu” và “đại điên”. Bên cạnh đó, sản phẩm Hài tết Xuân Hinh 2011 còn có màn ngẫu hứng đặc sắc của ông vua hài đất Bắc khi chính anh hóa thân vào một kẻ say xỉn đánh ghen với cả bù nhìn rơm. Đĩa hài được NSND Lê Hùng dàn dựng, mang đến những cái kết bất ngờ và đậm tính nhân văn. “Người ta ngày càng chạy theo đồng tiền nên làm đĩa một cách bôi bác. Nhưng khán giả thông minh lắm, họ không chấp nhận những người làm sản phẩm mà không chú trọng đầu tư cho chất lượng. Chính vì thế, sẽ chỉ còn những danh hài, những đĩa hài tâm huyết tồn tại được. Riêng tôi, tôi không định làm tiền, không chỉ là một sản phẩm mua vui, đĩa của tôi còn phải là một tác phẩm nghệ thuật đích thực” – Lê Hùng khẳng định.

Năm nay, ngoài Táo quân của Đài truyền hình chiếu đêm 30 Tết, các doanh nghiệp sản xuất đĩa hài cũng không bỏ qua đề tài hot này. Ở DVD “Bệnh trần gian”, danh hài Hoài Linh tiếp tục khoe sở trường của mình ở vai giả gái. Ngoài Hoài Linh, “Bệnh trần gian” có sự góp mặt đông đủ của đội ngũ diễn viên hài trong và ngoài nước cùng các diễn viên nổi tiếng hai miền Nam – Bắc như: Chí Tài, Quốc Khánh, Hương Tươi, Hiệp Vịt… Bộ phim xoay quanh vấn đề thói hư, tật xấu dưới trần gian, phản ánh hóm hỉnh những mặt trái của xã hội.

Hài Tết Táo quân 2011
Hài Tết Táo quân 2011 với bộ ba Ngọc Hoàng Quốc Trượng, Nam Tào Tiến Minh, Bắc Đẩu Hiệp Gà.

Còn trong “Táo Quân 2011” vừa ra mắt, Quốc Trượng, Trung Hiếu, Tiến Minh, Hiệp Gà… xuất hiện trong cuộc tuần thú hạ giới của Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu với vô vàn chuyện dở khóc dở cười: bị lôi kéo thử những mẫu thời trang hở hang, lâm vào cảnh tắc đường, chứng kiến cảnh “con cóc cậu ông trời” trở thành món ăn trong nhà hàng sang trọng hay thảm kịch ở các trung tâm thẩm mỹ. Chương trình còn đề cập đến nạn nữ sinh đánh nhau, cảnh tranh giành khách mua đất quy hoạch ở nông thôn, các đại gia đua nhau mua máy bay tư… Chứng kiến những điều này, Ngọc Hoàng quyết định cảnh cáo và cắt thưởng các Táo. Tuy nhiên, các Táo đều đổ lỗi cho hoàn cảnh, viện đủ lý do để lấp liếm, đồng thời cũng không quên khoe thành tích đạt được trong năm qua.

Ở mảng âm nhạc, ca sĩ Tân Nhàn giới thiệu đến khán giả CD mang tên “Đường tàu mùa xuân” với các ca khúc mang âm hưởng dân ca được phối khí khá mới mẻ. Tân Nhàn tâm sự, cô phát hành album “Đường tàu mùa xuân” vào dịp này với hai ý nghĩa: chào mừng thành công Đại hội Đảng và một mùa xuân mới.

Với ý nghĩa thứ nhất, đường tàu được coi như sợi chỉ xuyên suốt dọc đất nước, nối liền Bắc Trung Nam, thể hiện tình đoàn kết dân tộc. Ở CD này, các bài hát đều mang âm hưởng dân ca, và mang màu sắc cả 3 miền thể hiện qua những ca khúc về các địa phương như Anh hãy đến quê em (Thái Bình), Khúc hát sông quê (Hà Tĩnh), Cô dân quân làng Đỏ (Nghệ An), Đàn tranh mạ (Huế), Quảng Nam yêu thương (Quảng Nam), Nghe câu quan họ trên Cao nguyên (Tây nguyên), Lời ca dâng Bác (Nam Bộ)…

Ý nghĩa thứ 2, “Đường tàu mùa xuân” như là một chuyến tàu của cuộc đời mỗi con người khi bước vào ngưỡng cửa mùa xuân mới, với lời chúc cho mỗi người sẽ khởi đầu một năm mới đầy may mắn, hạnh phúc và tăng tốc như những con tàu.

Tân Nhàn rạng rỡ trong những ngày đầu xuân.
Tân Nhàn rạng rỡ trong những ngày đầu xuân.

Cũng trong album này, Tuấn Anh – ông xã Tân Nhàn, quán quân Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2005 – tham gia song ca 2 ca khúc Anh hãy đến quê emĐường tàu mùa xuân. Sự hòa quyện và đồng điệu trong tâm hồn cả về cuộc sống, tình cảm lẫn nghệ thuật khiến cho những bản song ca của họ trở nên ngọt ngào, đằm sâu và rất tình tứ, lãng mạn.

Sung sức hơn đàn chị, Sao Mai 2007 Đinh Thành Lê cho ra mắt cùng lúc 2CD: một CD dòng nhạc trữ tình quê hương là “Lặng” và một CD với những ca khúc mang âm hưởng dân gian có tên “Quê!”. Nếu “Quê!” tập trung khai thác sở trường của cô ca sĩ gốc Nghệ thì “Lặng” lại là một sự mạo hiểm để thoả mãn cảm xúc của mình. Cả 9 ca khúc trong album đều mang chung một âm hưởng buồn, chất chứa tâm sự. Thành Lê quan niệm trong cuộc đời không phải nỗi buồn nào cũng có thể thổ lộ ra được, cũng có nhiều lúc phải tĩnh lặng, lắng lòng lại để chiêm nghiệm và suy tư.

So với album đầu tay ra đời cách đây hai năm, có thể nhận thấy đến 2 album này Thành Lê đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều trong cách hát và xử lý ca khúc, hát cảm xúc hơn, xử lý ca khúc tinh tế hơn. “Những ca khúc tôi chọn trong hai album đều đã được khẳng định bởi tên tuổi của các ca sĩ đi trước, nhưng tôi vẫn thể hiện lại bằng những cảm xúc của mình và mong muốn chạm được vào trái tim của khán giả. Với tôi đó mới là điều quan trọng nhất” – Thành Lê tâm sự.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc