Home » Chuyện lạ » Thiết bị tỏa ra mùi hương khi chơi game

Một nhóm phát triển phần mềm đã tạo ra một thiết bị có thể tỏa ra các mùi khác nhau khi chơi game trên máy vi tính hay xem TV.



Thiến bị có tên là ScentScape có thể được kết nối với máy vi tính của bạn và có thể tỏa ra nhiều mùi hương khác nhau khi bạn chơi game. Nếu nhân vật trong trò chơi đang ở trong rừng, thiết bị này sẽ toát ra mùi của cỏ cây trong rừng giúp bạn có cảm giác như thật.

Hiện tại, ScentScape chứa 20 mùi cơ bản khác nhau và nó được lập trình sẵn theo từng bối cảnh của trò chơi. Tuy nhiên, nhóm phát triển hy vọng ứng dụng này sẽ được cải tiến trong những phiên bản tiếp theo, giúp người chơi có thể lựa chọn mùi vị cho từng bối cảnh theo ý thích của họ và có thể chia sẽ với người chơi khác.

Theo tờ Daily Mail, nhóm phát triển phần mềm thuộc trung trâm Scent Sciences, California (Mỹ) cũng đang nghiên cứu cải tiến thiết bị ScentScape có thể kết nối với TV và tỏa ra mùi hương phù hợp với hình ảnh trên màn hình. Ngoài ra, thiết bị này cũng đang được phát triển để phù hợp với nhiều ứng dụng khác.

“ScentScape là một hệ thống tỏa mùi hương công nghệ số mang tính đột phá, giúp tạo ra những yếu tố mới trong lĩnh vực game, giải trí và các thị trường tiêu dùng khác”, nhóm phát triển của Scent Sciences cho biết trên trang web của họ.

Trước đó, các nhà khoa học người Nhật Bản cũng đã thành công khi tạo ra một thế hệ máy in gia đình mới có thể tạo ra những bản in toát ra mùi hương theo từng hình ảnh được in. Những mùi hương này bao gồm: mùi nho chín, hoa oải hương, quế,….

Theo VNN

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc