Home » Thế giới » WikiLeaks sẽ tiếp tục tiết lộ công điện ngoại giao mật của Mỹ
Người sáng lập trang mạng WikiLeaks, ông Julian Assange, hôm qua khẳng định nhóm của ông sẽ tăng tốc việc phổ biến các công điện ngoại giao mật của Mỹ và những tài liệu khác.

Ông chủ WikiLeaks, Julian Assange.

“Công việc của WikiLeaks sẽ tiếp tục, không hề bị gián đoạn”, ông Assange nói với báo giới khi ông ra trước một tòa án ở London trong khuôn khổ của nỗ lực chống lại việc dẫn độ sang Thụy Điển để đối mặt với cáo buộc về tấn công tính dục.

Phiên tòa hôm qua phần lớn là có tính chất thủ tục, trước khi một phiên tòa đầy đủ về vấn đề dẫn độ dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 2.

Viện công tố Thụy Điển yêu cầu dẫn độ Assange về tội cưỡng hiếp hai phụ nữ Thụy Điển. Luật sư bảo vệ Assange khẳng định rằng vụ án đã bị chính trị hóa và nói rằng các cuộc tấn công chủ nhân WikiLeaks liên quan đến các hoạt động của trang web do ông ta sáng lập và việc công bố các tài liệu ngoại giao Mỹ.

Ông Assange bị bắt vào tháng 12 năm ngoái, sau khi tự nguyện trình diện cảnh sát Anh. Theo quyết định của tòa án, Assange đã bị giữ một tuần ở trong tù, nhưng sau đó được tại ngoại sau 9 ngày bị giam và đóng tiền bảo lãnh hơn 315.000 USD.

Trang WikiLeaks đã phổ biến hàng trăm nghìn tài liệu mật kể từ khi được thành lập năm 2006.

Đợt tiết lộ mới nhất gồm có gần 250.000 công điện ngoại giao mật của Mỹ.

Trà Giang

Theo tin247

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc