Home » Thế giới » Thụy Sĩ đóng băng tài khoản ngân hàng của ông chủ WikiLeaks

Một ngân hàng Thụy Sĩ đã quyết định đóng băng các tài khoản ngân hàng của người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, khi giới chức Anh nhận được lệnh dẫn độ ông này tới Thụy Điển.
89ejuli
Julian Assange, ông chủ của WikiLeaks.

Động thái trên của ngân hàng PostFinance tại Thụy Sĩ là thiệt hại mới nhất giáng vào WikiLeaks kể từ khi trang web này bắt đầu công bố các tài liệu ngoại giao mật của Mỹ hồi tuần trước.

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang web, ngân hàng PostFinance cho hay ông Assange “đã cung cấp các thông tin sai lệch liên quan tới nơi ở” trong khi mở các tài khoản ngân hàng.

“Ông Assange điền Geneva là nơi cư trú. Nhưng qua điều tra, thông tin này được phát hiện là không chính xác.

Ông Assange không thể cung cấp bằng chứng về nơi cư trú tại Thụy Sĩ, vì vậy không đáp ứng điều kiện để trở thành khách hàng của PostFinance. Vì lý do này, PostFinance phải đóng băng tài khoản của ông này”, PostFinance cho biết.

Về phần mình, WikiLeaks cho hay việc đóng băng trên liên quan tới các tài khoản cá nhân và quỹ dự phòng trị giá 31.000 euro.

WikiLeaks cũng nói thêm rằng trang web này và chủ nhân của nó đã mất tới 100.000 euro chỉ trong 1 tuần.

WikiLeaks đã công bố 250.000 tài liệu mật ngoại giao của Mỹ, khiến chính phủ Mỹ tức giận và buộc các công ty trong đó có PayPal và Amazon phải ngừng cung cấp dịch vụ cho trang này.

Trong khi đó, các nhà chức trách Anh đã nhận lệnh bắt giữ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Lệnh bắt giữ của liên minh châu Âu tới Anh vào chiều 6/12.

Các công tố viên Thụy Điển muốn thẩm vấn Assange liên quan tới các cáo buộc hiếp dâm và lạm dụng tình dục – những cáo buộc mà ông này phủ nhận.

Assange được tin là đang trú ẩn ở đông nam nước Anh. Khi cảnh sát sờ đến ông này, chủ nhân WikiLeaks sẽ phải ra trình diện tại tòa án trong vòng 24 giờ, chờ dẫn độ tới Thụy Điển.

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc