Home » Chuyện lạ » 64 tuổi vượt Đại Tây Dương

Người đàn ông 64 tuổi này thậm chí còn vừa hành trình vừa cập nhật Twitter.
Vào thời đại này, với sự phát triển của ngành giao thông đường không và thủy, chuyện vượt Đại Tây Dương chỉ là vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, để một mình chèo chiếc xuồng gỗ từ Châu Phi tới Nam Mỹ, đó lại là điều đáng để ca ngợi.

kayaker01
Aleksander Doba, người đàn ông 64 tuổi đến từ Ba Lan, đã bắt đầu chuyến đi từ Dakar, thủ đô của Senegal, gần mũi cực Tây của Châu Phi vào ngày 26/10. Sau 98 ngày, 23 giờ, 43 phút, Doba và chiếc thuyền cá nhân dài 7m, rộng 1m, đã cập bến Acaraus, thành phố nằm ven biển phía Bắc Brazil. Với chuyến hải trình dài khoảng 5343 km, Doba đã trở thành một trong 4 người vượt đại dương một mình trên thuyền gỗ và là người duy nhất thực hiện chặng đường trên không ngừng nghỉ. Thật khó tin với một người đàn ông đã 64 tuổi!

Tuy nhiên, ông Doba cũng chia sẻ về những khó khăn gặp phải trên hành trình của mình như tuổi tác, thiếu lương thực thực phẩm, sự thay đổi về khí hậu, v.v… Tuy nhiên, ông vẫn sống sót với những thực vật bắt gặp trên biển như tôm cá, rong biển, nước mưa,… Điều đặc biệt rằng, ông vẫn hoàn toàn liên lạc được với thế giới xung quanh bằng một chiếc điện thoại sạc bằng năng lượng mặt trời, thậm chí ông vẫn có thể “cập nhật status” đều đặn trên trang Twitter của mình.

voyage01
Trung bình mỗi ngày, ông Doba chèo khoảng 55 km, với tốc độ trung bình 2,25 km/h. Điều đó chứng tỏ một nghị lực phi thường, ngay cả khi không có sự giúp đỡ cũng như thuốc thang nếu có gì không may xảy ra với ông. May mắn là, ông đã không gặp phải vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe và khi cập bến Brazil vào tuần trước, ông có vẻ rất khỏe mạnh. Điều đầu tiên ông Doba làm sau 99 ngày lênh đênh trên biển, chính là thưởng thức món bia Bohemia đặc sản của vùng đất này.
theo genk
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc