Home » Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Bật mí về logo của Google ngày 8/2

Như truyền thống, Google lại đổi logo của mình nhằm kỷ niệm một sự kiện trọng đại.
Có thể bạn đã biết, trước mỗi một sự kiện lớn trên thế giới, Google lại có cách kỷ niệm độc đáo của riêng mình bằng việc thay logo biểu trưng cho sự kiện đó. Truyền thống này đã được khởi nguồn từ năm 1999, được sáng tạo bởi một nhân viên cấp cao của Google là Dennis Hwang. Và mới đây nhất, ngày hôm qua, 8/2/2011, logo Google đã “biến” thành một con tàu ngầm đang lênh đênh dưới biển khơi bao la.

fp1

Logo trên được ra đời nhằm kỷ niệm và tôn vinh 183 năm ngày sinh của nhà văn người Pháp Jules Verne (1828-1905). Ông là tác giả của tác phẩm văn học nổi tiếng“2 vạn dặm dưới đáy biển” (1870).Cùng những tác phẩm kinh điển khác như:“Chuyến đi vào tâm Trái Đất”(1864),“80 ngày vòng quanh thế giới(1873), Jules Verne đã khơi mào và đi tiên phong trong thể loại văn học, khoa học viễn tưởng. Những câu chuyện trong cuốn sách của ông đều là sản phẩm hư cấu của trí tưởng tượng, chúng xuất hiện ngay cả khi những thiết bị khoa học công nghệ như máy bay, tàu ngầm, phi thuyền vũ trụ còn chưa được con người phát minh trong thực tế.
Nautilu
Tàu Nautillus.
Biểu tượng độc đáo này của Google được lấy ý tưởng từ con tàu ngầm Nautillus mà vị thuyền trưởng Nemo đã chèo lái trên chuyến hải hành của mình trong“2 vạn dặm dưới đáy biển”.Không chỉ dừng lại ở một bức tranh động thường thấy, Google còn cho thấy một bước tiến xa hơn ở những logo của mình. Nếu bạn để ý, phía bên phải con thuyền sẽ có một cần lái, ở đó bạn có thể di chuyển cần theo 4 hướng, từ đó biến mình thành một vị thuyền trưởng để chèo lái con tàu Nautillus khám phá lòng đại dương đầy kỳ thú.
theo PLTP
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc