Home » Xã hội » Công nhân rác quá tải cho đường phố sạch đẹp ngày Tết
Để có đường phố Sài Gòn đẹp vào sáng mùng 1 Tết, đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc liên tục suốt ngày 30 cho đến sau giờ giao thừa.


Ngày cuối năm mọi nhà đều bỏ đi những gì cũ kỹ, không còn dùng được, vì thế mà thùng rác thường ngày không còn tác dụng đối với những ngày giáp Tết.
Hai thùng rác của công nhân vệ sinh cũng không đủ sức chứa số rác ở góc đường Võ Văn Tần – Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), chiều 30 Tết.
Rác ngày Tết không đơn thuần như ngày thường mà là những vật dụng trong gia đình được mọi người dồn vào bao bỏ đống chiếm cả góc đường.
Chị Nguyễn Thị Hạnh, mọi người gom rác tư nhân cho biết, công việc ngày Tết có mệt nhưng bù lại tiền cũng nhiều hơn, bởi người dân hiểu bỏ rác ra đường nhiều nên họ cũng “boa” thêm.
Anh Thành, công nhân vệ sinh môi trường quận 3 cho biết trong năm mệt nhất là những ngày Tết. Mọi người làm tăng ca và suốt đến rạng sáng mùng 1 Tết, khi đường phố thật sự sạch sẽ thì mọi người mới được nghỉ. Tết năm nay, mọi người chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết và sáng mùng 2 làm lại bình thường, khi đó khối lượng rác càng lớn hơn.
Đường Trần Hưng Đạo đầy rác trưa 30 Tết.
Công viên 23/9 (quận 1) sạch đẹp sau chợ hoa sau trưa 30 Tết.
Đường Trần Hưng Đạo sạch sẽ hơn khi những công nhân áo vàng làm việc liên tục.
Nữ công nhân vệ sinh Tú Anh (ngụ quận Gò Vấp) cho biết đã làm 5 năm đang quét rác tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1).
Nữ công nhân Tú Anh cho biết, Tết năm nay cũng giống mọi năm trước chị không có đêm giao thừa cùng gia đình, thay vào đó giúp đường phố sạch đẹp vào sáng mùng 1 Tết.

An Nhơn – Kiên Cường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc