Home » Thể thao » Djokovic lại gieo sầu cho Federer
Trong trận chung kết giải Dubai Championships sáng chủ nhật, Novak Djokovic đánh bại Roger Federer với tỷ số 6-3, 6-3, qua đó giành chiến thắng đối đầu thứ hai trong vòng một tháng.

Lần trước Djokovic thắng trong trận bán kết Australia mở rộng cuối tháng 1. Chiến thắng lần này giúp tay vợt 23 tuổi người Serbia đoạt chức vô địch Dubai Championships lần thứ ba liên tiếp.

Djokovic tiếp tục chứng tỏ là một khắc tinh đối với tay vợt nam giàu thành tích nhất trong lịch sử.
Djokovic tiếp tục chứng tỏ là khắc tinh đối với tay vợt nam giàu thành tích nhất trong lịch sử.

Cũng giống thất bại ở bán kết Australia mở rộng, Federer sớm bị đối thủ bắt bài. Trong set đầu, Djokovic thắng game giao bóng của Federer để dẫn 2-1, trước khi nâng tỷ số lên 5-3. Ở game cuối, siêu sao người Thụy Sĩ lại thua khi có quyền giao bóng.

Federer phạm lỗi tự đánh hỏng nhiều hơn so với Djokovic, đặt biệt là những cú ve trái. Federer khởi đầu set thứ hai tốt hơn nhưng sau khi dẫn 3-1, anh để thua 5 game liên tiếp.

Trước trận chung kết, Federer không thua set nào trong 4 trận liên tiếp. Thất bại chóng vánh của Federer giống hết những gì diễn ra khi anh thắng Davydenko trong trận chung kết Qatar mở rộng đầu tháng 1.

“Tôi có cảm giác giống như những gì Davydenko cảm nhận ở Doha (Qatar)”, Federer nói. “Ngay cả khi dẫn trước tôi vẫn cảm thấy không an toàn và không làm chủ được trận đấu”.

Tàu tốc hành chưa rút được kinh nghiệm qua các lần gặp Djokovic gần đây.
“Tàu tốc hành” chưa rút được kinh nghiệm qua các lần gặp Djokovic gần đây.

Thất bại sáng chủ nhật đã đánh dấu trận thua thứ hai trong 16 trận của Federer từ đầu năm 2011. Djokovic thì nối dài chuỗi toàn thắng lên con số 14 trận.

Thành tích đối đầu trực tiếp giữa hai tay vợt là 13-8 nghiêng về Federer, nhưng Djokovic thắng ở hai giải Grand Slam gần nhất và Dubai 2011.

“Tôi ý thức rằng trận chung kết là thách thức lớn dành cho tôi và tôi cũng ý thức rằng cần đạt phong độ cao nhất mới có thể đánh bại Federer. Tôi đã chơi rất tập trung và giao bóng rất tốt, đặc biệt là trong set đầu. Tôi nghĩ mình đã đạt phong độ hoàn hảo”, Djokovic nói sau khi đoạt danh hiệu thứ 20 trong sự nghiệp.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc