Home » Kinh doanh » Hà Nội bán vàng miếng, Sài Gòn mua nữ trang
Nhiều người dân Hà Nội đổ đi bán chốt lời, trong khi ở TP HCM thì lượng người đi mua vàng trang sức lại gia tăng khi giá vàng trong nước lập đỉnh mới. Tuy nhiên, cuối giờ sáng nay, giá vàng đã giảm mạnh.

Sáng nay, cửa hàng Quốc Trinh trên phố Hà Trung (Hà Nội) nhộn nhịp khách vào ra. Tại đây, giá vàng miếng SJC bán ra là 38,30 triệu đồng một lượng, mua vào 37,60 triệu đồng một lượng. Với vàng miếng Bảo Tín Minh Châu, giá mua vào- bán ra là 37,30 – 37,90 triệu đồng một lượng.

Ngay khi giá vàng vọt hơn 38 triệu đồng một lượng, khách đến giao dịch tại các cửa hàng trên phố Hà Trung đều tăng so với các ngày trước. Ảnh chụp tại cửa hàng Quốc Trinh sáng 19/2. Ảnh: Tuệ Minh
Ngay khi giá vàng tăng vọt vào sáng nay, khách đến giao dịch tại các cửa hàng trên phố Hà Trung rất đông. Ảnh: Tuệ Minh

Khác những ngày thường, khách không chỉ đến các cửa hàng lớn như Quốc Trinh mà cả những cửa hàng nhỏ trên con phố này cũng đông khách trong sáng nay. Anh Tiến, nhân viên một điểm thu đổi vàng, ngoại tệ tại phố Hà Trung cho hay, giao dịch vàng tại cửa hàng tăng vọt và đông nhất vào lúc gần 11h trưa. Khách đến thực hiện cả giao dịch mua- bán, nhưng theo anh Tiến, lượng người đi bán nhiều hơn là mua với tỷ lệ 10:7. Tuy nhiên, những người đi bán chủ yếu với số lượng không nhiều, cao nhất cũng chỉ khoảng chục lượng. Tại các cửa hàng vàng khác trên con phố này, tình hình cũng diễn ra tương tự, lượng người dân đổ đến bán vàng vẫn nhiều hơn mua và chủ yếu là vàng miếng.

Trong sáng nay, chị Nguyễn Thị Xuân (nhà ở phố Điện Biên Phủ) đến một cửa hàng vàng trên phố Hà Trung để bán vài chỉ vàng. Chị tiết lộ, lúc mua vào, giá vàng chỉ khoảng 34 triệu đồng, thời điểm 36 triệu đồng một lượng đã định bán nhưng vẫn tiếc. Sáng nay, nghe tin giá vọt lên trên 38 triệu đồng thì chị đi bán ngay.

Bên cạnh những giao dịch sôi động của vàng, người dân cũng đến đây để mua bán đôla khá đông; giá mua vào trong buổi sáng khoảng 22.000 đồng, bán ra lên tới 22.300-22.400 đồng. Trong sáng nay, đoạn phố này lúc nào cũng tấp nập. Khu vực giữa phố luôn ùn tắc bởi tập trung nhiều cửa hàng vàng bạc, thu đổi ngoại tệ.

Giao dịch sôi động trong ngày vàng bật giá khiến khu phố Hà Trung luôn ùn tắc. Ảnh: Tuệ Minh
Giao dịch sôi động trong ngày kỷ lục của giá vàng khiến khu phố Hà Trung (Hà Nội) luôn ùn tắc. Ảnh: Tuệ Minh

Trong khi đó, tại một số hiệu vàng lớn ở TP HCM, khá nhiều người dân đã đến mua vàng khi giá tăng đột biến tới hơn 38,5 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên, khác với những lần trước, vàng nữ trang là mặt hàng được phần lớn người đi mua lựa chọn chứ không phải vàng miếng.

“Từ Tết đến giờ, tôi chờ giá xuống để mua nhưng càng chờ nó càng lên. Sáng nay thấy mỗi lượng lại tăng gần cả triệu đồng nên vợ chồng tôi phải chạy tới mua ngay chứ sợ nó còn lên cao nữa”, một khách hàng nữ chia sẻ khi đang mua một sợi dây chuyền một lượng tại hiệu vàng Mi Hồng, gần chợ Bà Chiểu, Bình Thạnh.

Cũng tại hiệu vàng này, một số khách khi đứng trước mốc giá quá cao đã mất phương hướng không biết nên mua hay bán. Bà Thanh, một khách hàng lớn tuổi tại hiệu, sau một hồi loay hoay đã quyết định lấy chiếc lắc đang đeo trị giá hai chỉ đổi thành chiếc 5 chỉ. “Thấy giá tăng cao, tôi định đem chiếc lắc tới bán nhưng rồi lại sợ nó tăng lên nữa thì tiếc. Thôi thì lấy chiếc đang đeo bù thêm tiền mua chiếc lớn hơn; vừa có trang sức để diện, vừa có thể chờ giá lên rồi bán”, bà Thanh nói.

Cuối buổi trưa, hiệu vàng Mi Hồng đã vơi bớt khách nhưng vẫn còn khá đông. Ảnh: Cường Mai
Cuối trưa, hiệu vàng Mi Hồng đã vơi bớt khách nhưng vẫn còn khá đông. Ảnh: Cường Mai

Chủ một hiệu kim hoàn trên đường Lê Lợi, quận 1 cho biết, trong buổi sáng, cửa hiệu của anh khá đông khách. Trong đó, một số là đến dò giá rồi về, số khác đến mua vàng, nhưng cũng có nhiều người đến bán. Tuy nhiên, nhìn chung lượng người mua nhỉnh hơn bán. Chủ hiệu vàng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 thì cho biết, thời điểm này giá biến động thất thường nên các nhà đầu tư lớn ít tham gia. Giao dịch hiện nay đa phần là người dân nhỏ lẻ nên chủ yếu là mua bán vàng nữ trang.

Sự sôi động đã chùng xuống vào cuối buổi trưa khi giá vàng rớt mạnh. Tính đến 12h, mỗi lượng vàng SBJ chỉ còn quanh 37,56-37,80 triệu đồng, giảm lần lượt 540.000 đồng chiều thu gom và 640.000 đồng bán ra. Hầu hết các thương hiệu vàng lớn khác cũng lần lượt hạ giá bán xuống còn 38,10- 38,20 triệu đồng. Giá thu gom cũng xuống dưới 38 triệu đồng.

Trước sự tăng giảm rất đột ngột của giá vàng, nhiều chuyên gia khuyến cáo người dân cần phải tĩnh táo để không rơi vào tình huống mua cao bán thấp.

Tuệ Minh – Lệ Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc