Home » Kinh doanh » Nhộn nhịp mở hàng đầu năm
Cùng với lịch làm việc của cán bộ công nhân viên chức, sáng nay, hàng loạt quán xá, nhà hàng, cửa hiệu thời trang… đồng loạt mở cửa trở lại, sẵn sàng đón khách tới mua sắm.

Trên thực tế, ngay từ sáng mùng 1 hoặc mùng 4 Tết, nhiều người đã tranh thủ mở hàng để lấy may. Theo lịch vạn niên, hai ngày này tuy không “đại cát” song vẫn được coi là ngày đẹp so với những thời điểm khác trong tuần. Do vậy, dù mở hàng sớm song nhiều quán xá, cửa hàng vẫn treo biển thông báo, mùng 6 mới mở cửa.

Chọn ngày đẹp để mở hàng đầu năm là quan niệm chung của giới kinh doanh buôn bán. Ảnh: Hoàng Hà.

Chị Hà, chủ quán bún riêu cua ở phố Trần Hữu Tước, Hà Nội cho hay, năm nay chỉ có ngày 12 và 24 tháng Giêng mới là “đại cát – Thanh Long, Hoàng Đạo”. Còn một số ngày khác như mùng 1, 4, 6 Tết chỉ “Hoàng đạo”, chứ không “đại cát”. “Hàng quán không thể chờ đến sát rằm mới mở trở lại, do vậy, tôi chọn ngày mùng 6 để khai trương”, chị Hà cho biết. Một lý do khác, theo chị, mùng 6 Tết – thời điểm các cơ quan, công sở làm việc trở lại, mở hàng sẽ thuận lợi hơn.

Trên phố Trung Tự, Hà Nội, nhiều hàng quán cafe cũng bắt đầu mở cửa đón khách ngay từ mùng 4 Tết. Lác đác có quán mở từ mùng 1 lấy ngày nhưng 2 hôm sau mới mở chính thức. “Ngày Tết, trời nắng ấm nhiều người có nhu cầu ra đường vui xuân. Do vậy, các quán xá mở hàng sớm vẫn rất đông khách”, anh Toàn, chủ một quán cafe ở đây nói.

Chủ quán cafe Nhật Linh, phố Thái Thịnh, Hà Nội cũng cho biết, sáng mùng 4 Tết anh đã cấp tập mở hàng để lấy may. Nhưng sáng nay (mùng 6 Tết) quán của anh mới chính thức phục vụ “thượng đế”.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, sáng nay, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, đồ điện tử, bánh kẹo nước giải khát… trên phố Nguyễn Lương Bằng, Thái Hà, Tây Sơn, Thái Thịnh và Láng Hạ (Hà Nội)… đã mở cửa trở lại sau một tuần nghỉ Tết.

Nhiều cửa hàng cho biết, sẽ thực hiện một số chương trình khuyến mãi, giảm giá đầu năm để hút khách, và tăng sức cạnh tranh. Ai cũng hy vọng sẽ thu được nhiều thành quả trong năm Tân Mão này.

Như Quỳnh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc