Home » Thời Trang - Điện Ảnh » Oscar 2011 – Những chuyện lạ như thật
(Phim 24h) – “Inception” giành tới 8 đề cử Oscar năm nay nhưng lại không có tên ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.Mặc dù “Inception” có tên ở hạng mục đề cử Phim hay nhất nhưng Christopher Nolan lại bị gạt ra khỏi danh sách những ứng viên sáng giá nhất của giải Đạo diễn xuất sắc nhất năm nay. Đạo diễn 41 tuổi người Anh chỉ giành được 1 đề cử cho Kịch bản gốc hay nhất. Cách đây 2 năm Christopher Nolan và “The Dark Knight” cũng không được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất.


Nhà soạn nhạc Hans Zimmer, người được đề cử ở hạng mục Nhạc phim hay nhất với “Inception” nói: “Bản năng nói với tôi rằng bởi bộ phim quá thành công về mặt nghệ thuật nên người ta nghĩ rằng nó không mang nhiều tính nghệ thuật. Tôi nghĩ nếu Viện hàn lâm cứ muốn làm việc kiểu này thì họ cần xem xét mọi yếu tố thật cẩn thận. Tôi đã làm việc với rất nhiều đạo diễn và thấy chỉ có vài người cùng đẳng cấp với Chris Nolan”.

Oscar 2011 - Những chuyện lạ như thật, Phim, Oscar 2011, Oscar, le trao giai oscar 2011,de cu, dao dien, dien vien, giai thuong

"Inception" có tên ở hạng mục đề cử Phim hay nhất nhưng Christopher Nolan bị gạt ra khỏi danh sách ứng viên sáng giá nhất của giải Đạo diễn xuất sắc.


“Shutter Island”, bộ phim được giới phê bình đánh giá rất cao và cũng là bộ phim đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của bộ đôi đạo diễn – diễn viên lừng danh: Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio sau “Gangs of New York”, “The Aviator” và “The Departed” thậm chí còn chẳng giành được một đề cử nào.

Đặc biệt, Leonardo DiCaprio hoàn toàn mất hút khỏi tất cả các đề cử giải thưởng năm nay dù 2010 anh có hai vai diễn đáng chú ý trong “Shutter Island” và “Inception”. Tương tự như trường hợp của Ryan Gosling. Dù có tới hai bộ phim xuất sắc trong năm qua là “Blue Valentine” và “Another Year” nhưng anh không giành được đề cử nào.

Cũng giống như Ryan Gosling, hiểu vai diễn được đánh giá cao và vừa được đề cử ở Quả cầu vàng là Andrew Garfield (The Social Network), Julianne Moore (The Kids Are All Right), Mark Wahlberg (The Fighter) và Mila Kunis (Black Swan) cũng bị đá khỏi đề cử Oscar 2011. Xem ra nỗ lực giảm 10kg trong 3 tháng, tập múa 5 tiếng mỗi ngày suốt cả tuần của Mila Kunis chỉ để phục vụ cho vai diễn trong Black Swan đã trở nên vô nghĩa.

Oscar 2011 - Những chuyện lạ như thật, Phim, Oscar 2011, Oscar, le trao giai oscar 2011,de cu, dao dien, dien vien, giai thuong

Mila Kunis trong phim Black Swan


Trong khi đó Oscar năm nay cũng có vẻ ưu ái những gương mặt mới. Ngôi sao 20 tuổi Jennifer Lawrence giành được đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với “Winter’s Bone”, trở thành người trẻ thứ 5 trong lịch sử Oscar có được vinh dự này.

Song thú vị nhất là sự góp mặt của diễn viên nhí Hailee Steinfeld ở đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Mattie trong “True Grit”. Cô bé 14 tuổi này chưa từng đóng phim trước đó nhưng lại được giao một vai rất quan trọng trong “True Grit”. Mattie Ross là cô gái kiên cường, bền bỉ, gan dạ; một đứa trẻ khác thường, người chưa từng che giấu suy nghĩ, hay chỉ một giây vì mủi lòng mà quên đi mục đích của mình, với bất cứ ai.

Đây là nhân vật tiêu biểu cho hình tượng người phụ nữ quả cảm trong nền văn học cổ điển Mỹ; được so sánh với Huck Finn bởi chủ nghĩa cá nhân tuyệt đối, mang trong mình toàn bộ phẩm cách cần có – nhưng lại không phải nam nhi. Nhanh trí, khí thế, sắc sảo và chân thật đến không thể cưỡng lại, nhưng Mattie cũng chỉ là một đứa trẻ con.

Oscar 2011 - Những chuyện lạ như thật, Phim, Oscar 2011, Oscar, le trao giai oscar 2011,de cu, dao dien, dien vien, giai thuong

Cô bé 14 tuổi này trước đây chưa từng đóng phim

.

Hailee Steinfeld được chọn sau cuộc tuyển lựa diễn viên gắt gao trên toàn nước Mỹ với hàng ngàn cô gái tham gia. Ngôi sao nhí này cho biết khi công bố đề cử Oscar cô đang ngủ. “Tôi tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng hò reo của cha mẹ trong căn phòng kế bên. Thật không thể tưởng tượng được. Tôi tỉnh dậy mà nghĩ rằng mình vẫn đang mơ”, Hailee Steinfeld nói.

Javier Bardem, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2008 giành một đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Tây Ban Nha “Biutiful”. Trước Javier Bardem đã có 6 diễn viên từng giành tượng vàng Oscar diễn xuất nhờ các bộ phim nói tiếng nước ngoài. Đó là Sophia Loren (“Two Women”), Robert De Niro (“The Godfather, Part II”), Roberto Benigni (“Life Is Beautiful”), Penelope Cruz (“Vicky Cristina Barcelona”), Benicio Del Toro (“Traffic”), Marion Cotillard (“La Vie en Rose”).

Theo 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc