Home » Kinh doanh » Sếp ‘sợ’ ngày Valentine
Đi ngang qua đường thấy một chàng trai ôm bó hoa hình trái tim kết bằng hoa hồng đỏ thắm, sếp Sơn tủm tỉm cười nhớ lại hình ảnh của mình cách đây vài năm.

5 năm trước, Valentine đối với sếp Sơn là một sự kiện. Ông tranh thủ ngày đặc biệt của tình yêu này để bày tỏ tình cảm của mình đối với những người phụ nữ mình từng yêu. Ông tất bật với các cuộc hẹn từ sáng cho đến đêm khuya mới về nhà.

Trong cốp chiếc Honda Civic có tới 10 bó hồng đỏ để tặng các em gọi là “có chút quen biết”. Còn lại những cô có tình cảm đặc biệt thì ông hẹn hò ăn uống vui vẻ. Sau màn ăn uống, ông không quên tặng cho mỗi em một bông hồng đỏ cùng với món quà “nho nhỏ” gọi là để giữ làm kỷ niệm. “Thời ấy đúng là hoành tráng thật, chỉ cần thấy em nào hay hay bắt mắt là có thể cho ngay vào danh sách cưa cẩm”, ông này tiết lộ.

Nhiều sếp vì bận rộn mà quên mất hôm nay là ngày lễ tình nhân. Ảnh minh họa.

Hai năm trở lại đây, cùng với tình hình kinh tế khó khăn, công việc làm ăn không còn mấy suôn sẻ, sếp Sơn bắt đầu cảm thấy “ngại yêu”. Ông không còn cảm thấy hứng thú với chuyện “chạy sô” mùa Valentine. “Sáng nay, tôi chỉ soạn một tin nhắn chung rồi nhắn cho tất cả các em mà tôi quen biết để chúc mừng. Tất nhiên, cuối tin nhắn tôi không quên ‘chua’ một câu: ‘Anh đang công tác nước ngoài, hẹn gặp em sau nhé'”, ông Sơn tiết lộ.

Vị doanh nhân không còn quá trẻ này cho biết, cái sợ đối với doanh nhân trong những ngày này đó là thời gian, công sức. Đầu tiên, họ sẽ phải căng đầu ra nghĩ xem tặng người ấy món quà gì. Sắp xếp công việc ra sao để có thời gian mời nàng đi ăn rồi chờ thời điểm nào thích hợp để tặng quà.

Bận rộn với những kế hoạch đầu năm, nhắc đến ngày Valentine, nhiều sếp doanh nghiệp tư nhân than thở: Bận tối tăm mặt mũi, bữa ăn cũng gián đoạn, còn sức đâu mà yêu với chả Valentine. Giám đốc một công ty chuyên phân phối các đồ điện tử ở Hà Nội cho biết, sáng nay do công việc bận rộn, ông vội đến công ty mà quên mất hôm nay là ngày lễ tình yêu. Khi bà xã nhắn tin chúc mừng và lời lẽ có vẻ hơi hờn dỗi, ông mới vội gọi điện lại.

Ông kể, hồi mới yêu nhau, những ngày lễ quan trọng như sinh nhật, 14/2, 8/3 hay 20/10, ông thường mất cả ngày trời để chở người yêu đi chọn đồ. Hồi đó công việc không bận rộn nên ông còn kiên nhẫn chờ cả giờ đồng hồ chỉ để nàng thử một chiếc váy hay bộ đồ ngủ. Thế nhưng, sau này, thời gian càng ngày càng ít, công việc nhiều thêm nên việc dành quỹ thời gian như vậy chỉ để chở bà xã đi chọn đồ, khiến ông cảm thấy rất lãng phí.

Và kể từ năm 2008 đến nay, vị sếp này hầu như quên hẳn khái niệm Valentine và không còn bao giờ đề cập đến việc chở vợ đi mua quà. Ông lý giải: “Chẳng phải là không còn yêu nhau nữa. Đơn giản là vợ quá cầu kỳ trong việc chọn cái nọ, chê cái kia nên mình chẳng còn hứng thú đưa đi mua đồ”.

Valentine năm nay rơi vào ngày thứ hai đầu tuần, nên nhiều sếp đều tranh thủ thể hiện tình cảm với một nửa của mình vào ngày nghỉ cuối tuần. Anh Thư, trợ lý giám đốc một công ty xây dựng sáng nay đến công ty được sếp hớn hở chia sẻ về ngày Valentine. Ông kể lại, cả ngày chủ nhật đã đưa vợ đi mua sắm tại BigC rồi về nhà nấu nướng cùng vợ. Ăn uống xong, vợ nằm tểnh trên ghế, ông phải dọn dẹp rồi rửa bát, lau nhà. Buổi chiều, ông lại đưa bà xã và hai cô công chúa đi xem phim “Cô dâu đại chiến”. Kết thúc buổi chiều là bữa tiệc tại một nhà hàng hạng sang ở phố Triệu Việt Vương, Hà Nội.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý PNJ cho nhận xét: “Vanlentine thực sự một thách thức đối với doanh nhân. Tôi được biết rất nhiều sếp sợ ngày này vì họ rất vụng về trong việc chọn lựa món quà có ý nghĩa cho một nửa của mình”.

Theo ông, một năm mới có một ngày lễ tình nhân, do vậy ai đó nói là không nhớ hoặc quên là không đúng. Valentine không còn xa lạ với đại bộ phận người dân Việt Nam.

Vị doanh nhân này quan niệm ngày Valentine là cơ hội để “nịnh vợ” bằng một món quà có ý nghĩa để tạ lỗi cho những ngày ông phải đi công tác, không có thời gian chăm lo con cái và bà xã. Không ồn ào trong ngày tình nhân, ông Quỳnh thường tặng vợ một bó hoa tươi thắm kèm theo lời chúc ngọt ngào. “Chúng tôi gọi đây là ngày của tình thương, tức là cho tất cả mọi người chứ không phải dành riêng cho đôi lứa yêu nhau. Tất nhiên với một nửa của mình thì phải gửi gắm chút đặc biệt hơn trong đó”, ông Quỳnh nói.

Phan Linh Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc