Home » Xã hội » Tấp nập dâng sao giải hạn đầu năm
Là ngôi chùa linh thiêng có tiếng ở thủ đô nên sau Tết chùa Phúc Khánh lại đông nghẹt người tới đăng ký dâng sao giải hạn, cầu cho gia đình bình an, làm ăn phát đạt…
Đi lễ đầu xuân cầu phúc, cầu an vốn trở thành sinh hoạt tín ngưỡng phổ biến của người dân Việt. Và năm nào cũng vậy, cứ đến sau Tết, người dân lại đổ về những ngôi chùa lớn của Hà Nội để làm lễ.
Lượng người đổ về đông đã khiến dãy vỉa hè dọc phố Sơn Tây mọc lên các điểm trông giữ xe máy cho người đi chùa, với giá 10.000 đồng một xe.
Tìm hiểu thông tin để làm lễ dâng sao giải hạn.
Với nhiều người, đây là thủ tục cần phải làm khi năm mới bắt đầu.
Theo quan niệm của người Á Đông, mỗi người sinh ra đều có một vì sao chiếu mệnh theo từng năm. Trong 9 chòm sao La Hầu, Thổ Tú, Thủy Diệu, Thái Bạch, Thái Dương, Vân Hán, Kế Đô, Thái Âm, Mộc Đức đều có sao tốt, có sao xấu. Năm nào bị sao xấu chiếu mệnh, người đó sẽ gặp chuyện không may hay còn gọi là vận hạn, còn nếu được sao tốt chiếu mệnh thì sẽ làm lễ đón sao.
Người xưa thường có câu: “Nam La Hầu, nữ Kế Đô” hoặc”Thái Bạch bán sạch cửa nhà” để nói về những sao xấu.
Với mong muốn giảm nhẹ vận hạn, cầu cho gia đình mạnh khỏe, bình an, làm ăn phát đạt, nhiều người chọn cách làm lễ cúng đầu năm tại chùa. Chi phí giải sao là 100.000 đồng một người, cầu an cho cả gia đình là 100.000 đồng.
Ngày 8, 14, 15, 18, 19 và 20 tháng Giêng chùa đều có khóa lễ cầu an cho các gia đình.

Khánh Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc