Home » Xã hội » “Tràn” ra quán phở vì thiếu hàng cơm
Nhiều quán cơm “hẹn” năm hôm nữa mới mở cửa, nên mấy ngày đi làm đầu năm này, dân văn phòng Hà Nội “tràn” vào các quán phở, bún vỉa hè ăn trưa.
Hôm nay, 9 – 2 (mùng Bảy Tết), nhiều công sở đã làm việc được hai ngày. Tuy nhiên, nhiều hàng cơm phục vụ ngày thường vẫn chưa mở cửa.

“Vì người giúp việc còn về quê ở Hà Nam, năm hôm nữa mới lên nên cửa hàng chưa mở cửa” – chủ quán cơm ở 59 Lê Đại Hành cho biết. Bởi thế, rất đông khách quen, hôm nay, đến ăn trưa, phải quay về.

Tràn

Dân văn phòng đang “tràn” vào quán hủ tiếu trên phố Nguyễn Gia Thiều. Ảnh chụp lúc 11 giờ 15 trưa nay, 9 – 2

Tương tự, chủ quán Hến, trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm – một quán được nhiều dân văn phòng hay đến, cũng khẳng định, đến 12 – 2 mới mở cửa.

“Khổ sở” tìm hàng cơm mãi, anh Hải, một nhân viên của ngân hàng, trên phố Quang Trung mới tìm được một quán ăn trong ngõ phố Trần Quốc Toản. Tuy nhiên, vì là “của độc”, nên chủ quán không ngại “chém” khách.

Tràn

Hai quán phở trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) “mở hàng” từ mùng Bốn Tết

“Mỗi ngày, mình ăn cũng từng đấy thứ, giá khoảng 20 nghìn đồng, nhưng hôm nay tăng gấp đôi” – anh Hải cho biết.

Với những người không tìm được quán cơm bình dân, đành chọn “giải pháp” hàng bún, phở, hủ tiếu… Vì thế, nhiều phố của Hà Nội, mấy ngày này, “mọc” lên khá nhiều quán bún, phở.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, đến ngày hôm nay, 9 – 2, các quán như vậy không còn “chặt chém” khách quá đáng, mà chỉ cao hơn giá ngày thường khoảng 5 – 10 nghìn.

Theo Tiền Phong

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc