Home » Xã hội » Tàu hàng mắc cạn gãy đôi trên biển do sĩ quan trực lơ là
Tàu Trường Giang 54 bị mắc cạn tại bãi đá ngầm ở đảo Hòn Tre, Nha Trang ngày 29/12/2010, ngoài nguyên nhân khách quan là thời tiết xấu, còn do sĩ quan trực ca không thao tác đúng và phù hợp quy định cần thiết.

Chiều 14/2, Cảng vụ Nha Trang cho biết, cơ quan chức năng đã có kết luận điều tra vụ tai nạn xảy ra đối với tàu Trường Giang 54 đang chở gần 2.000 tấn phân. Theo đó, sĩ quan trực ca đã không hoàn thành nhiệm vụ, không thao tác đúng và phù hợp các quy định cần thiết trong điều kiện tàu đi gần bờ và thời tiết xấu.

Vết đứt toác ở đuôi tàu Trường Giang 54. Ảnh: Mỹ Giang
Vết đứt toác ở đuôi tàu Trường Giang 54. Ảnh: Mỹ Giang

Tàu Trường Giang 54 thuộc Công ty TNHH vận tải đường biển Trường Giang (tỉnh Nam Định), chở gần 2.000 tấn phân kali từ Đồng Nai đi Hải Phòng ngày 27/12/2010. Hai ngày sau, tàu bị mắc cạn đá ngầm ở khu vực Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang.

Sau khi mắc cạn hơn 10 ngày, tàu đã bị sóng đánh gãy làm đôi. Hiện phần mũi của tàu Trường Giang 54 vẫn còn nằm tại vị trí bị nạn. Phần đuôi tàu bao gồm ca bin, khoang máy bị đứt rời, vào rạng sáng 10/1 đã được kéo vào bờ và vẫn còn nằm trong Cảng Nha Trang.

Đuôi tàu Trường Giang 54 sau khi gãy rời được kéo về cảng Nha Trang. Ảnh: Mỹ Giang
Đuôi tàu Trường Giang 54 sau khi gãy rời được kéo về cảng Nha Trang. Ảnh: Mỹ Giang

Đến nay, chủ tàu đã đưa vào bờ khoảng 1.300-1.400 tấn phân Kali, khoảng 400-500 tấn phân đã bị tan chảy trong nước biển.

Cảng vụ Nha Trang đã đề nghị chủ tàu phải trục vớt phần còn lại của con tàu này theo quy định để tránh gây cản trở. Trong trường hợp chủ tàu không trục vớt, Cảng vụ Nha Trang sẽ tổ chức trục vớt và mọi chi phí sẽ do chủ tàu chi trả.

Mỹ Giang

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc