Home » Kinh doanh » Thị trường đôla tự do nhiễu giá
Tại TP HCM chiều nay giá USD tự do được các điểm thu đổi công bố một cách loạn xạ, có nơi nâng giá giữa mua và bán chênh nhau tới 400 đồng.

Thông tin điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng sáng nay ngay lập tức tác động lên thị trường. Tại TP HCM, sau khi vượt 21.500 đồng đổi một USD trong buổi sáng, đến 15h chiều nay, giá bán tiếp tục tăng “loạn xạ”. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc quanh chợ Bến Thành, chợ Tân Định, quận một, đều báo giá đôla Mỹ mua vào, bán ra 21.400 – 21.550 đồng đổi một USD. Có một số nơi hét giá bán lên tới 21.700 đồng, trong khi thu gom chỉ dao động quanh mức 21.300 đến 21.400 đồng.

Khoảng 14h30, chị Lệ hỏi mua 1.000 USD tại hiệu kim hoàn trên đường Phan Bội Châu, quận một, bà chủ kêu giá bán 21.700 đồng. Vì giá quá cao, chị đành quay đi chỗ khác nhưng bà chủ vẫn không hề gọi lại.

Giá USD vẫn nóng. Ảnh: Lệ Chi

Từ lúc giá USD tăng cao, mãi lực mua bán ngoài thị trường đã bắt đầu nhen nhóm. Chủ hiệu vàng trên đường Lê Lợi, quận 1 cho biết, số người đến mua USD tại quầy anh có tăng lên khoảng 30% so với mấy ngày trước, chiếm áp đảo so với bán. Anh cũng cho biết thêm, hiện nguồn USD không thiếu, khách muốn mua bao nhiêu đều có thể đáp ứng được.

Một số chủ cửa hàng thu mua ngoại tệ khác tại TP HCM cho biết, giá USD tăng cao trong ngày hôm nay chủ yếu do tác động từ việc nới tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước chứ không phải do mãi lực mua bán.

Tương tự Sài Gòn, tại Hà Nội giá thu gom chiều nay cũng được các điểm thu mua công bố ở mức cao 21.400- 21.550 đồng đổi một USD. Từ sáng đến chiều, các điểm giao dịch đôla Mỹ ở đây cho biết lượng người đi mua USD khá sôi động. Đồng thời, cũng có khá nhiều người mang USD đi bán.

Cùng lúc, niêm yết bán ra của các ngân hàng thương mại chiều nay vẫn không đổi. Giá bán tại ACB, Eximbank… ở mức kịch trần 20.900 đồng so với tỷ giá liên ngân hàng. Thu gom lần lượt 20.830 đồng, 20.890 đồng…

Theo Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, đợt điều chỉnh tỷ giá lần này khá cao, tới 9,3% là do sự kiềm nén quá lâu. Và theo mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước trong đợt nới tỷ giá này nhằm bảo đảm tăng tính thanh khoản của thị trường, góp phần kiềm chế nhập siêu,…Tuy nhiên, khả năng tăng tính thanh khoản, kéo tỷ giá tự do về sát với giá chính thức đạt hiệu quả hay không rất khó nói.

Giá vàng sau khi tăng mạnh theo USD, chiều nay có xu hướng giảm nhẹ. Tính đến 16h, vàng miếng Thần Tài Sacombank (SBJ) niêm yết mất đi tương ứng 30.000 đồng và 40.000 đồng chiều mua và bán so với buổi sáng, xuống còn 35,88-35,94 triệu đồng một lượng. Các hiệu vàng khác cũng hạ giá 40.000 đồng còn quanh 35,90-35,96 triệu đồng.

Trong ngày hôm nay, lượng người đến mua vàng cũng tăng lên đáng kể so với hôm qua, nhưng chủ yếu là người dân đi mua bán vàng nữ trang nhỏ lẻ.

Giá vàng quốc tế lúc 16h chiều nay (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng tương đương 1.362,70 USD.

Lệ Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc