Home » Khám Phá, Khoa học » Trung Quốc tung MMO cày không cần chuột & bàn phím

Sử dụng một loại thiết bị giống với Kinect của Microsoft, Vương Đồ Đại Lục Online có thể coi là sản phẩm game trực tuyến đầu tiên áp dụng công nghệ mới lạ này.

Nữ game thủ đang sử dụng hệ thống cảm biến để chơi Vương Đồ Đại Lục.
Nữ game thủ đang sử dụng hệ thống cảm biến để chơi Vương Đồ Đại Lục.

Sau sự ra đời của Kinect, đánh dấu kỷ nguyên mới của làng game – chơi game bằng “hành động” thì các nhà làm game Trung Quốc đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh ứng dụng công nghệ này vào game online của họ.
Tiêu biểu nhất, mới đây giám đốc điều hành của Diamond Network, ngài Vương Bằng Bác vừa tuyên bố rằng sản phẩm game 3D thần thoại Trung Quốc “Vương Đồ Đại Lục online” đã áp dụng thành công công nghệ mô phỏng chuyển động trong game dựa vào cử động của người ngoài đời.
Về nguyên lý hoạt động, nhìn chung, việc mô phỏng chuyển động của người ngoài đời sau đó đưa vào nhân vật trong game không khác nhiều lắm với Kinect của Microsoft. Tuy nhiên hệ thống này hoạt động cụ thể ra sao thì vẫn là điều mà NSX chưa công bố cụ thể.
230211v
Theo như bản báo cáo sau buổi diễn thuyết về tựa game này thì người chơi có thể khiến nhân vật trong game cử động y như mình ở ngoài đời, từ đó ứng dụng vào các công việc đơn giản nhất như nhảy nhót, ngồi, nằm hay đến những động tác phức tạp như cưỡi thú, đánh quái hay thậm chí là… vận khí tung chưởng.
Đặc biệt nếu như người chơi có thể thực hiện một dãy các động tác liên tiếp, tất nhiên là phải chuẩn xác thì nhân vật trong game có khả năng tung ra một sát chiêu đáng sợ. Hãy thử tưởng tượng nếu như bạn đứng tấn và vận khí (ảo), nhân vật trong game cũng thực hiện y hệt như vậy, tạo ra một luồng chưởng lực uy mãnh thì sao nhỉ?
230211v01
Vương Đồ Đại Lục.
Là một game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi, Vương Đồ Đại Lục mang đến cho người chơi một thế giới thần thoại đầy màu sắc với những nhân vật quen thuộc trong truyện cổ.
Với nền tảng đồ họa 3D đẹp mắt, bối cục hài hòa, nay lại thêm sự có mặt của công nghệ hiện đại nói trên, tựa game online nói trên ắt hẳn sẽ mang đến sự thay đổi không chỉ cho nền công nghiệp game Trung Quốc nói riêng mà còn cả thế giới nói chung.
theo GENK

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc