Home » Thể thao » 15 pha cứu thua giúp Howard xuất sắc nhất trận Mỹ – Bỉ
Lại một thủ môn nữa chói sáng ở World Cup 2014. Lần này là người gác đền của đội tuyển Mỹ Tim Howard khi anh xuất sắc cản phá 15 pha dứt điểm của tuyển Bỉ để thuyết phục đội ngũ chuyên môn FIFA bầu chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất.
Một pha cản phá của thủ môn Tim Howard trong trận gặp Bỉ. Ảnh: Reuters

Một pha cản phá của thủ môn Tim Howard trong trận gặp Bỉ. Ảnh: Reuters

Vòng chung kết World Cup 2014 dường như là sân khấu để vinh danh những người “gác đền” của các đội tuyển khi họ thay nhau tỏa sáng và mang đến cho khán giả những màn trình diễn không tưởng.

Trong suốt 120 phút trận đấu giữa Mỹ và Bỉ, đội bóng đến từ châu Âu đã tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Howard (Mỹ). Theo thống kê của trang FIFA.com, tuyển Bỉ đã tung ra tổng cộng 38 cú dứt điểm, trong đó có 28 lần bóng đi trúng mục tiêu. Cứ trung bình hơn 3 phút là đội bóng của HLV Marc Wilmots sút cầu môn một lần.

Trong bối cảnh đó, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Tim Howard mới cứu đội tuyển Mỹ thoát khỏi những bàn thua trông thấy và đẩy trận đấu bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Cũng theo thống kê của FIFA, Tim Howard đã thực hiện tổng cộng 15 pha cứu thua cho đội tuyển Mỹ sau 120 phút thi đấu. Thành tích này cũng giúp Howard đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn cứu thua nhiều nhất trong một trận đấu ở World Cup kể từ năm 1966.

Tuy vậy, siêu “người nhện” Howard đã không thể giữ sạch mành lưới cho tuyển Mỹ đến những phút cuối cùng khi mà hàng phòng ngự tuyển Mỹ đã bắt đầu xuống sức trong thời gian hiệp phụ. Và kết quả là tuyển Mỹ bị thủng lưới sau hai tình huống không thể cản phá ở các phút 93 và 107. Dù phải chia tay World Cup 2014, nhưng cá nhân Howard và tập thể đội tuyển Mỹ đã thực sự để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả hâm mộ.

Đây cũng là lần thứ hai thủ thành 35 tuổi Howard được FIFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Và anh chính là phân nửa sức mạnh ở đội bóng mà HLV Jurgen Klinsmann đang dẫn dắt ở World Cup 2014.

HOÀI DƯ

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc