Home » Thể thao » Báo chí Hà Lan than khóc sau khi thua
Báo chí Hà Lan đã đau đớn than khóc sau khi đội tuyển Hà Lan thất bại 2-4 trước Argentina trong loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) ở trận bán kết ngày 10-7 (giờ VN).
Trung vệ Ron Vlaar thất vọng sau khi đá hỏng quả phạt đền. Ảnh: Reuters

Trung vệ Ron Vlaar thất vọng sau khi đá hỏng quả phạt đền. Ảnh: Reuters

Vài giờ sau khi trận đấu kết thúc, tờ nhật báo Algemeen Dagblad có số lượng phát hành lớn thứ hai ở Hà Lan đã giật tít: “Mọi chuyện đã kết thúc: Hà Lan không thể vào chung kết World Cup 2014 sau trận chiến với Argentina ở loạt sút luân lưu”. Tờ này cũng gọi trận đấu này là “ván cờ vua” khi viết: “Đây là một trận đấu căng thẳng hệ thần kinh giống như ván cờ vua. Hai đội chơi đầy toan tính nên nhịp độ trận đấu thấp và chỉ có vài cơ hội….Sau 5 chiến thắng, cuộc phiêu lưu của chúng ta ở Brazil đã kết thúc”.

Tờ De Telegraaf lại trách cứ sự mờ nhạt của “bộ đôi” Robin van Persie và Arjen Robben khiến Hà Lan thất bại. De Telegraaf viết: “Một thất bại của màu cam. Robin van Persie và Arjen Robben đã không có màn trình diễn”. Một bình luận viên kênh truyền hình NOS cũng thốt lên: “Có lẽ sẽ tốt hơn nếu chúng ta không gặp Đức ở trận chung kết”.

Trong khi đó cựu danh thủ Hà Lan Frank de Boer lại trách cứ HLV Louis van Gaal khi đã chọn trung vệ 29 tuổi Ron Vlaar đá quả phạt đền đầu tiên mà không chọn những cầu thủ kinh nghiệm khác. Hậu quả, Ron Vlaar sút hỏng khiến tinh thần của các cầu thủ Hà Lan không tốt ở những loạt sút sau đó. Frank de Boer nói với kênh truyền hình NOS: “Vlaar không nên được chọn đá quả phạt đền ấy. Đây là chỉ trích duy nhất của tôi đối với đội tuyển Hà Lan. Còn lại những thứ khác chúng tôi đều cảm thấy tự hào vì họ đã chơi rất tốt”.

QUỐC THẮNG

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc