Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » 10 “đại gia” khác thường nhất thế giới

Họ là những nhân vật lắm tiền, nhiều của nhưng từng có những hành động khác thường: người thì cho đi toàn bộ tài sản, người thì dù thành triệu phú vẫn không sở hữu ngôi nhà nào và cũng có người lén lút “bậy” trước quán cà phê…
1. Triệu phú bị buộc tội “bậy” trước quán cà phê

tn_M1


Trong suốt nhiều năm, các chủ quán cà phê và nhà hàng tại North Ryde, bang New South Wales, Australia không rõ ai đứng đằng sau đống phân xuất hiện trên vỉa hè vào mỗi buổi sáng. Một chủ nhà hàng đã quyết định lắp đặt một camera giám sát để tìm ra kẻ giấu mặt. Và kết quả là, hành động xấu của một tỷ phú đã bị phát giác

Hình ảnh quay được từ camera giám sát cho thấy ông Salvatore ’’Sam’’ Cerreto, một triệu phú bất động sản, đã đi bộ tới trước cửa dãy nhà hàng với một cuộn giấy vệ sinh, tụt quần và bậy xuống vỉa hè. Tỷ phú 71 tuổi sau đó đã bị buộc tội cố ý có hành động bẩn thỉu và công kích.

2. Triệu phủ mở ngân hàng tinh trùng để tạo một cuộc đua chủng tộc

tn_M2

Vào năm 1980, triệu phú Robert Clark Graham đã mở một ngân hàng tinh trùng nhằm lưu trữ tinh trùng được tài trợ từ những nhân vật thông minh nhất thế giới. Ngân hàng mang tên “Kho lựa chọn tinh trùng”, tọa lạc trong boong-ke ngầm ở San Diego, Mỹ, nhằm thu thập tinh trùng của những người đoạt giải Nobel. Tuy nhiên, do sự khan hiếm nên ngân hàng nhận cả tinh trùng của những người có IQ cao, các vận động viên và các nhà học giả.

Đến năm 1983, ngân hàng tinh trùng của Graham đã có 19 người hiến tặng nổi tiếng, trong đó có William Bradford Shockley, chủ nhân giải Nobel Vật Lý năm 1956 và 2 người đoạt giải Nobel giấu tên trong lĩnh vực khoa học.

Khi ngân hàng tinh trùng đóng cửa sau khi ông Graham qua đời năm 1999, có 229 trẻ đã chào đời bằng tinh trùng của ngân hàng nhưng không trẻ nào có bố là chủ nhân các giải Nobel. Cho tới nay, cũng chưa có trẻ nào lớn lên đoạt giải Nobel.

3. Triệu phú đầu tiên trong thế giới ảo

tn_M3

Các triệu phú thường kiếm tiền trong lĩnh vực ngân hàng, chơi cổ phiếu hoặc trong kinh doanh lớn. Nhưng Ailin Graef đã thay đổi tất cả những điều đó. Cựu giáo viên tiếng Trung người Đức gốc Trung Quốc và hiện đang sinh sống gần Frankfurt đã gia nhập câu lạc bộ tỷ phú nhưng là người đầu tiên làm được điều đó nhờ lợi nhuận từ thế giới ảo. Graef đã gây dựng đế chế bất động sản ảo khổng lồ trong Second Life, một thế giới 3D trực tuyến trong đó những người chơi sống và sinh hoạt y như thực tế.

Anshe Chung, nhân vật của Ailin Graef trên mạng, mua các khu đất khổng lồ trong thế giới ảo, phát triển chúng bằng xây dựng nhà cửa và bán chúng cho những người sử dụng khác để lấy lợi nhuận.

Kể từ khi tham gia game Second Life năm 2004, Chung đã sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 300 triệu L (Linden -đơn vị tiền tệ trong game). Đặc biệt, tiền này có thể đổi sang tiền USD thật trên trao đổi tiền tệ trực tuyến. Với tỷ lệ 275L đổi được 1 USD, Graef đã trở thành triệu phú.

4. Triệu phú cho hết toàn bộ tài sản vì không hạnh phúc

tn_M4

Karl Rabeder lớn lên trong nghèo khó và nghĩ rằng cuộc sống sẽ hạnh phúc nếu ông có nhiều tiền. Nhưng đã trở nên giàu có, Karl lại thấy mình không hạnh phúc, vì vậy ông quyết định cho đi toàn bộ số tài sản trị giá gần 5 triệu USD.

Tất cả những tài sản của ông Karl đã được bán bao gồm một biệt thự sang trọng với một hồ ở dãy An-pơ, biệt thự rộng 17 héc-ta tại Pháp, 6 chiếc tàu lượn và toàn bộ đồ đạc. Ông Karl chuyển khỏi biệt thự sang trọng tới một ngôi nhà nhỏ đơn sơ ở Innsbruck. Toàn bộ số tiền bán được từ tài sản của ông Karl được chuyển vào các tổ chức từ thiện mà ông thiếp lập tại Trung Mỹ và Mỹ Latinh.

5. Triệu phú bốn chân

tn_M5

Gunther IV, thuộc giống chó chăn cừu Đức, là con chó giàu nhất thế giới. Gunther IV đã thực sự được nhận tiền thừa kế từ bố nó, Gunther III, con chó từng thừa kế khoản tiền lớn từ Bá tước người Đức Karlotta Liebenstein. Gunther IV đã tậu một biệt thự từ Madonna và thắng trong một cuộc đấu giá mua cục nấm trắng quý hiếm. Hiện tài sản của Gunther IV trị giá khoảng 372 triệu USD.

6. Triệu phú Anh đổi biệt thự lấy nhà bùn

tn_M6

Hầu hết mọi người trở về từ các chuyến du lịch tại Kenya với các bức ảnh chụp hưu cao cổ, sư tử, các câu chuyện về thời gian vui thú ở safari. Nhưng một tỷ phú đã trở về với danh hiệu người anh cả của một bộ lạc Masai. Graham Pendrill, ở Almondsbury, gần Bristol (Anh) là người đầu tiên nhận vinh dự này từ một bộ lạc sau khi giải quyết mâu thuẫn liên bộ lạc có nguy cơ bùng phát thành bạo lực trong kỳ nghỉ kéo dài một tháng tới quốc gia châu Phi hồi năm ngoái.

Pendrill, một nhà buôn đồ cổ, sở hữu một biệt thự sang trọng gồm 12 phòng và có bạn gái xinh đẹp. Nhưng giờ đây, triệu phú này đang lên kế hoạch bán biệt thự và chuyển tới Kenya để sống trong một ngôi nhà xây bằng bùn đơn sơ cùng bộ lạc Masai vào cuối năm nay.

7. Triệu phú muốn tậu thị trấn riêng

tn_M7

Các triệu phú thường thích xe hơi đời mới hay trang sức đắt tiền. Nhưng Scott Alexander lại muốn tậu một thị trấn riêng. Triệu phú 31 tuổi đã biến một thị trấn ven biển ở Bulgaria thành một điểm du lịch phục vụ các du khách Anh mang chính tên mình. Alexander – hiện đang độc thân và sống trong một căn hộ penthouse ở Manchester, đã mua thị trấn từ một doanh nhân Bulgaria với giá gần 5 triệu USD. Tuy nhiên, thị trấn này đang được giữ bí mật cho tới khi thỏa thuận được hoàn tất.

8. Nữ y tá dù thành triệu phú vẫn không bỏ nghề

tn_M8

Nữ y tá người Anh Karen Shand, 40 tuổi, đã trúng giải thưởng 1,6 triệu USD trong một chương trình giải trí trên truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, Shand cho hay cô sẽ không từ bỏ nghề y tá với thu nhập chỉ 40.000USD/năm và vẫn làm việc tại bệnh viện Victoria ở Kirkcaldy, Fife (Anh).

9. Tỷ phú vô gia cư

tn_M9

Nicholas Berggruen nắm giữ khối tài sản trị giá hàng tỷ USD nhưng lại không sở hữu một ngôi nhà nào mà thay vào đó ông ở trong khách sạn. Sau khi kiếm hàng triệu USD, Berggruen, 46 tuổi, đã không còn hứng thú với việc sở hữu của cải: chúng không làm ông hài lòng mà trên thực tế đã trở thành một gánh nặng. Vì thế, ông Berggruen đã bắt đầu từ bỏ đời sống vật chất, bán nhà ở New York, biệt thự tại Florida và chiếc xe hơi duy nhất. Ông Berggruen đã lên kế hoạch tặng toàn bộ tài sản cho từ thiện và bộ sưu tập tranh cho một bảo tàng tại Berlin. Tạp chíForbesước tính tổng tài sản của Berggruen trị giá khoảng 2,2 tỷ USD đến năm 2010.

10. Triệu phú gửi con gái đến làm tại nhà hàng

tn_M10

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra vào năm 2004 đã gửi con gái tới làm việc tại nhà hàng McDonald’s để hiểu giá trị của đồng tiền. Ông Thaksin, khi đó còn là triệu phú, cũng đã tới mua đồ ăn nhanh tại nhà hàng nơi cô con gái 17 tuổi Paethongtan, người con út trong số 3 người con của ông, trong ngày đầu tiên cô gái đi làm bán thời gian sau khi vào đại học.

Nhiệm vụ quan trọng của Paethongtan là học cách ghi chép tiền nong nhưng cô cũng phải học cách làm bánh burger. “Tại các quốc gia phát triển, trẻ em thường phải làm việc trong khi học để lấy kinh nghiệm và hiểu giá trị của đồng tiền cũng như cách chi tiêu như thế nào”, ông Thaksin nói. Bản thân cựu thủ tướng cũng từng làm việc tại nhà hàng ăn nhanh KFC trong khi du học tại Mỹ.

Dej Bulsuk, chủ tịch hãng McThai điều hành các nhà hàng ăn nhanh của McDonald tại Thái Lan, cho biết: “Ông ấy đã đề nghị tôi đối xử bình thường với con gái ông và để cô lau sàn nhà giống các nhân viên khác”.

theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc