Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » 10 vụ chìm tàu kinh hoàng nhất 2 thập kỷ qua

5 vị trí cuối cùng trong Top 10 vụ chìm tàu kinh hoàng nhất 2 thập kỷ qua, quốc gia Đông Nam Á Indonesia chiếm tới 3 vị trí.

6. Vụ chìm tàu KM Cahaya Bahari (Indonesia)
Những hình ảnh quen thuộc trên các tuyến giao thông đường biển của đất nước Vạn đảo Indonesia

Những hình ảnh quen thuộc trên các con tàu chở khách của đất nước Vạn đảo Indonesia

Ngày 29/6/2000, chiếc tàu gỗ Cahaya Bahari của Indonesia đã bị bão nhấn chìm ngay ngoài khơi đảo Sulawesi không xa. Vụ đắm tàu đã khiến 550 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là những người tị nạn chạy trốn các cuộc xung đột tôn giáo đẫm máu trên đảo Maluku.

7. Vụ chìm tàu MV Nazreen I (Bangladesh)

Một trong những nơi nguy hiểm nhất đối với giao thông đường thủy ở Bangladesh chính là hợp lưu của 3 con sông lớn Padma, Meghna và Dakana của nước này. Chính tại đây, ngày 8/7/2003, một vụ chìm tàu kinh hoàng đã xảy ra khiến 528 người thiệt mạng.

Tàu MV Nazreen I

Tàu MV Nazreen I

Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể thống kê chính xác số người có mặt trên con tàu xấu số Nazreen I lúc xảy ra tai nạn.

8. Vụ chìm tàu Salem Express (Ai Cập)

Tàu Salem Express

Tàu Salem Express

Salem Express là một con phà ngang trên biển Đỏ, hoạt động trên tuyến Safaga (Ai Cập) và Jeddah (Arập Saudi). Sáng sớm ngày 17/12/1991, sau khi quay trở lại Ai Cập từ bến Jeddah, Salem Express đã đâm vào dải đá ngầm Hyndman. Cú va chạm đã khiến chiếc phà bị thủng bên mạn và nhanh chóng chìm xuống nước. Các nhà chức trách Ai Cập cho biết con tàu bị chìm trong vòng 20 phút sau vụ va chạm và khiến 464 người thiệt mạng. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, tính cả thủy thủ đoàn và hành khách, con số thiệt mạng có thể lên tới 690 người.

9. Vụ chìm tàu MV Senopati Nusantara (Indonesia)

Tàu MV Senopati Nusantara

Tàu MV Senopati Nusantara

Ngày 30/12/2006, trên vùng biển Java, ngoài khơi đảo Mandalika của Indonesia khoảng 40km, chiếc tàu Senopati Nusantara đã bị bão nhấn chìm cùng 461 hành khách. Một trong những người sống sót kể lại chiếc tàu đã bị lật úp trước khi chìm xuống đáy biển và mang theo hơn 400 người. Senopati Nusantara là chiếc tàu do Nhật Bản đóng vào năm 1969. Sức chứa thiết kế của con tàu lên tới 1.300 người. Những nguồn tin ban đầu cho rằng có tới 800 người trên tàu khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, điều tra sau đó cho thấy con số này là 628 người, trong đó có 57 người trong thủy thủ đoàn.

10. Vụ chìm tàu KM Bismas Raya II (Indonesia)

Tàu KM Bismas Raya II

Tàu KM Bismas Raya II

Tháng 10/1999, chiếc tàu chở khách Bismas Raya II của Indonesia bị đắm ngoài khơi Merauke, Irian Jaya. Chiếc tàu đã nhanh chóng bị nước nhấn chìm và cướp đi sinh mạng của 361 người.

Như vậy, trong số 10 vụ chìm tàu kinh hoàng nhất trong 20 năm qua, hai quốc gia Đông Nam Á là Philippines và Indonesia đang là các quốc gia nắm giữ các kỷ lục “tang tóc” nhất. Tai nạn đường thủy hiện vẫn là một trong những mối đe dọa thường trực đối với tính mạng người dân của hai nước này. Indonesia có tới trên 17.000 hòn đảo, trong khi Philippines cũng có trên 7.000 hòn đảo lớn nhỏ. Những người dân của Indonesia và Philippines gần như không còn lựa chọn nào khác là đi lại bằng phương tiện đường thủy và giao phó toàn bộ tính mạng của mình cho “thần nước”.

Trong lịch sử hàng hải thế giới, Ba Lan chính là quốc gia có số người thiệt mạng nhiều nhất do chìm tàu. Khoảng 7.800 người Ba Lan đã bị nhấn chìm cùng con tàu Wilhelm Gustloff vào năm 1945.

Vụ đắm tàu Titanic năm 1912 được nhắc đến như một trong những thảm họa hàng hải nổi tiếng nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, trong danh sách “xếp hạng”, nó chỉ đứng thứ 32 khi cướp đi mạng sống của 1.517 người.

theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc