Home » Khám Phá, Khoa học » Dấu vết còn lại của tên cướp biển khét tiếng thế giới

Ngày 3/3 báo “Hải quân” của Nga đưa tin, mới đây các nhà khảo cổ học đã tìm thấy 6 khẩu pháo cổ ở cửa sông Chagres ở Panama. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, các khẩu pháo này có thể là của tên cướp biển nổi tiếng Henry Morgan.

Nhật báo The Guardian cho biết, các khẩu được phát hiện ở nơi chiến hạm Satisfaction bị đắm năm 1671. Theo sử sách, Henry Morgan là một người đàn ông lỳ lợm, tàn bạo và liều lĩnh, chống lại những kẻ thù của nước Anh trong vòng 40 năm, và trở thành một người rất giàu có trong khoảng thời gian phiêu lưu trên biển của mình.


6 khẩu pháo cổ của chiến hạm Satisfaction.(Ảnh: Dailymail)


Cửa sông Chagres ở Panama.
(Ảnh: Dailymail)

Chiến tích lẫy lừng nhất của Morgan là vào cuối những năm 1670, khi ông chỉ huy 1700 tên cướp biển ngược dòng sông Chagres, sau đó xuyên qua rừng rậm Trung Mỹ để tấn công và chiếm giữ thành phố Panama được coi là “bất khả xâm phạm” lúc bấy giờ. Người của Morgan thiêu rụi thành phố và dân chúng ở đây hoặc là bị giết, hoặc buộc phải bỏ nhà bỏ cửa mà chạy.


Cướp biển khét tiếng Henry Morgan. (Ảnh: Dailymail)

Henry Morgan – một người xứ Wales, là một trong số những thuyền thưởng cướp biển gây ra nhiều thiệt hại nhất trong thế kỷ 17. Mặc dù Morgan luôn tự coi mình là một người chỉ huy tàu truy lùng hơn là một tên cướp biển, nhưng cái cách “hành xử” của ông ta không có được lý do hợp pháp và bị coi là hoạt động cướp biển.

Theo khoahoc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc