Home » Khám Phá, Khoa học » Mỹ muốn Lào ngừng xây đập thủy điện Sayabouri
Mỹ mong muốn Lào ngừng xây đập Sayabouri và tiến hành thảo luận toàn diện với các quốc gia khác.

Ngày 27/4, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra một thông báo cho biết, nước này muốn Lào hoãn kế hoạch xây dựng đập thủy điện Sayabouri, đồng thời kêu gọi các quốc gia ở lưu vực sông Mekong tiếp tục nghiên cứu về những tác động của công trình này đối với môi trường xung quanh.

Mỹ muốn Lào ngừng xây đập thủy điện Sayabouri - Tin180.com (Ảnh 1)Mỹ muốn Lào ngừng xây đập thủy điện Sayabouri. Ảnh: Bangkok Post

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ có nội dung như sau: “Mỹ hoan nghênh mong muốn các quốc gia ở lưu vực sông Mekong về việc tiếp tục đánh giá toàn diện về tiềm năng kinh tế và những tác động tới môi trường và xã hội từ việc phát triển đập thủy điện. Chúng tôi khuyến khích các quốc gia tiếp tục hợp tác để tìm ra quan điểm chung về triển vọng kinh tế cũng như xã hội và môi trường”.
Trước đó. Thượng nghị sỹ Jim Webb, người đứng đầu tiểu ban Đông Á của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, đã kêu gọi Mỹ cần tỏ rõ vai trò hơn nữa trong vấn đề xây đập Sayabouri, vốn từng được ông miêu tả rằng có thể gây ra những “hậu quả khôn lường” cho khu vực. Đập thủy điện Sayabouri ở phía Bắc Lào, là dự án đầu tiên trong tổng số 12 công trình dự kiến sẽ được xây dựng trên dòng chính của Mekong, con sông lớn đầy phù sa và cá, chảy từ Trung Quốc qua 4 quốc gia vùng hạ Mekong gồm Thái, Lào, Campuchia và Việt Nam.

(theo bee)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc