Home » Kinh doanh » Doanh nghiệp Việt cũng ‘sốt’ với Backstreet Boys
Cơn sốt boyband Mỹ không chỉ đến với giới trẻ Việt Nam, không ít doanh nghiệp cũng tranh thủ cơ hội để khẳng định xu hướng thời thượng của mình trong mối liên hệ với các chàng trai của Backstreet Boys.

Trong chuyến lưu diễn “This is us” của boyband nước Mỹ vào ngày 24/3 tại TP HCM và 26/3 tại Hà Nội, Vietnam Airlines là nhà tài trợ vận chuyển chính thức. Ngoài việc được quảng bá thương hiệu qua chương trình này, Vietnam Airlines còn nhận được một lượng vé vào cửa nhất định. Trong buổi biểu diễn tại Việt Nam, giá vé của buổi diễn dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy thuộc vị trí.

Ban nhạc Backstreet Boys đang thực hiện tour diễn của mình tại Việt Nam.

Hãng cho biết dành số vé này để đối ngoại và cho cán bộ công nhân viên – những người vất vả làm việc trong các đợt “có biến” như đoàn công tác tại Libya, cán bộ đưa hành khách Nhật Bản về Việt Nam…

Trong khi đó, Techcombank – nhà tài trợ ngân hàng chính thức cho tour diễn, lại dành tặng 2.000 vé xem buổi diễn “This is us” cho những khách hàng đến gửi tiết kiệm trong ngày 22/3 tại Hà Nội và TP HCM. Đại diện ngân hàng cho biết, thu hút khách hàng trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Techcombank. Do đó, những quyền lợi tài trợ mà nhà băng này có được từ buổi diễn sẽ dành phần lớn cho những khách hàng trẻ.

Trong khi đó, Audi Vietnam – hãng xe vốn không dành cho những khách hàng đại chúng cũng chen chân để trở thành một nhà tài trợ cho tour diễn “This is us” với lý do đặc tính sản phẩm phù hợp với hình ảnh của boyband này.

Trong số các nhà tài trợ cho buổi diễn của Backstreet Boys, ngoài những ông lớn như ngân hàng, xe hơi, hàng không, khách sạn (Hilton), còn có một vài đơn vị khác Kartell, Pixbox. Những đơn vị truyền thông nổi tiếng như Megastar, XoneFM… cũng góp mặt. Các nhà tài trợ cho biết, do các hình thức tài trợ chủ yếu gắn với các sản phẩm mà họ thực hiện cho chương trình nên rất khó tính chính xác số tiền tài trợ cho tour diễn của Backstreet Boys.

100 vé tặng của Viettel đã phát cho 56 khách hàng đăng ký tải nhạc chờ với số lượng nhiều nhất.

Không phải là nhà tài trợ chính thức cho chương trình nhưng các hãng viễn thông cũng tranh thủ ăn theo Backstreet Boys với các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng tải nhạc chuông, nhạc chờ. Viettel và MobiFone lần lượt tặng 100 vé và 50 vé xem buổi biểu diễn “This is us” cho khách hàng sử dụng dịch vụ âm nhạc của mình.

Nguồn tin từ hai hãng viễn thông này cho biết, trong thời gian diễn ra chương trình tặng vé, lượng nhạc chuông, nhạc chờ được tải tăng khoảng 40-50% so với ngày thường.

Trong khi đó, YanTV – kênh truyền hình âm nhạc dành cho giới trẻ, nhà tài trợ vàng cho buổi diễn của Backstreet Boys thì cho biết, họ rất háo hức đón chờ cơ hội với boy band của nước Mỹ vì những giá trị thương hiệu mà nhóm nhạc này mang lại. Việc quảng bá cho show diễn của Backstreet Boys cũng đem tới cho kênh nhiều khán giả trẻ bởi số lượng người hâm mộ boy band Mỹ tại Việt Nam rất lớn.

“Đây chính là lý do không chỉ YanTV mà nhiều doanh nghiệp khác cũng phát sốt vì boy band nước Mỹ. Họ là một chất xúc tác giúp cho các chiến dịch viral marketing của nhiều công ty có khả năng nhanh chóng đạt được các mục tiêu đặt ra”, nguồn tin từ YanTV nói.

– Theo Sách kỷ lục Guinness thế giới, năm 2001 Backstreet Boys nhận được danh hiệu “Ban nhạc nam nổi tiếng nhất trong lịch sử” khi bán được 13 triệu bản album Millennium trong tháng 3 năm 2001.

– Theo hãng đĩa Jive Records, Backstreet Boys là Ban nhạc nam bán nhiều đĩa hát nhất mọi thời đại với hơn 130 triệu đĩa trên khắp thế giới

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc