Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Ghép 1716 chiếc PS3 thành một siêu máy tính

Nhờ tính năng xử lý hình ảnh tuyệt vời của PS3, không quân Italia sử dụng chúng như thể họ đang chơi StarCraft vậy.
Các loại siêu máy tính luôn rất đắt bất kể nó dùng để làm gì thế nhưng nếu bạn ghép một đống máy PS3 lại với nhau, chi phí sẽ rẻ hơn tới 10 lần so với bình thường. Dự án Chim kền kền (Condor Project) dành riêng cho việc phân tích và xử lý hình ảnh của Không lực Italia hoàn toàn thực hiện theo nguyên tắc này. Được làm từ 1716 máy PS3 kết hợp với nhau, máy tính Condor được coi là một trong top 40 chiếc máy tính mạnh nhất thế giới hiện tại.
2703111
Lực lượng không quân Italia hy vọng rằng siêu máy tính Condor sẽ giải quyết hoàn toàn vấn đề xử lý hình ảnh từ trên không trung của họ vì máy PS3 tỏ ra cực kỳ ấn tượng trong lĩnh vực này. Với tất cả vệ tinh họ đang có, việc chụp hàng nghìn tấm ảnh không phải là chuyện khó khăn. Điều làm tất cả ấn tượng với Condor đó là người sử dụng có thể di chuyển camera xung quanh như thể bạn đang chơi StarCraft vậy. Mike Barnell, giám đốc quản lý máy tính chất lượng cao tại phòng thí nghiệm Rome cho biết:“Bạn hoàn toàn có thể tua đi tua lại dựa vào lượng thông tin bạn có”.
2703112
Công cuộc phát triển Condor đã bắt đầu từ khoảng 5 năm trước đây, chỉ không lâu sau khi Sony tung ra máy PS3 trên thị trường. Richard W.Linderman, một khoa học gia của phòng thí nghiệm Rome đã mua thử một chiếc và tiến hành thử nghiệm. Họ dã tiến hành thử nghiệm nối 8 máy lại với nhau xem chúng có thể làm được gì. Quá ấn tượng, họ quyết định nâng con số lên 336. Kết quả nhận được còn tuyệt vời hơn nữa. Vậy thì hơn 1000 chiếc sẽ cho ra kết quả đến thế nào nữa?
Vào thời điểm đó, mua được PS3 với số lượng đó không phải dễ. Phòng thí nghiệm Rome đã quyết định mua sạch máy PS3 họ có thể, 1700 chiếc. Và giờ đây, với chi phí rẻ hơn nhiều so với các siêu máy tính hiện hành nhưng sức mạnh tương đương, máy Condor của Không quân Italia đã ghi dấu ấn về sự sáng tạo và thông minh.
theo genk
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc