Home » Kinh doanh » Hàng loạt cổ phiếu giảm sàn
Số cổ phiếu giảm điểm trên sàn TP HCM hôm nay gấp 13 lần số chứng khoán tăng, trong đó một nửa giảm sàn. Dấu hiệu gom hàng giá thấp hiện diện ở nhiều mã, giúp thanh khoản 2 sàn khởi sắc.

Phiên giao dịch 2/3 ghi nhận bước lùi ở cả 2 chỉ số. Vn-Index giảm đến 8,29 điểm, mạnh hơn nhiều so với đợt mở cửa (đợt đầu hạ 1,85 điểm). Thị trường xấu đi từ đợt khớp lệnh liên tục, chỉ số sàn TP HCM lao dốc không phanh dưới áp lực xả hàng ào ạt, có lúc vơi gần 13 điểm.

Trong nhóm cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn, HAG, DPM, PVF, KBC, SSI, SJS, OGC, ITA, PPC, IJC giảm mạnh nhất khi đồng loạt chạm tới mức sàn. Không có yếu tố bất ngờ như hôm trước, các trụ cột BVH, VIC vượt lên trần nhưng Vn-Index vẫn nằm im ở vùng giảm, chứ không “cựa quậy” bứt phá vào những phút cuối như các ngày trước. Trong 24 cổ phiếu giá trị vốn hóa lớn tại HOSE, có tới 21 mã mất điểm. Toàn sàn có 250 mã giảm, một nửa số đó giảm sàn. Vn-Index chốt tại 457,83 điểm.

Tín hiệu phục hồi phát đi hôm qua đã bị dập tắt ngay đầu ngày giao dịch sáng nay, được cho có nguyên nhân từ việc siết vốn cho vay chứng khoán và bất động sản. Đây được coi là thông tin không tích cực đến dòng tiền vào chứng khoán thời gian tới, khi chỉ thị 01 của Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm tốc độ và tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất tối đa là 16%.

Lực cầu bắt đáy gia tăng, giúp thanh khoản hai sàn cải thiện so với các phiên èo uột gần đây. Ảnh: B.H.

Lực mua bắt đáy xuất hiện ở nhiều mã, nhưng chưa tương thích hết với các mức giá bán đưa ra. Đơn cử như DPM, DRC, HAG, HPG… đều có dư mua vài chục nghìn, với giá thấp nhất, tuy nhiên phần bán ra hiển thị trên bảng điện tử đều nhích trên mức này. Ngược lại, các mã như: PHT, SSI, DIC, NTB, NVT còn dư bán từ 70 nghìn tới trên 200 nghìn, nhưng không có dư mua vào lúc đóng cửa.

Thanh khoản dừng lại ở 46,6 triệu chứng khoán, trị giá 974,6 tỷ đồng. Dẫu vậy, đây được coi là kết quả cải thiện nhất so với 5 phiên qua. Trong đó, lượng trao tay ấn tượng nhất phiên là ITA, ITC, REE, SSI, STB, TCM, với 1-3,6 triệu cổ phiếu.

HNX-Index giảm phiên thứ 3 liên tiếp, chốt ở 91,17 điểm sau khi vơi thêm 3,99 điểm trong hôm nay. Lực mua bắt đáy xuất hiện nhiều ở sàn Hà Nội, giúp thanh khoản đạt 53,9 triệu chứng khoán (cao nhất kể từ cuối tháng 12 năm ngoái tới nay), tương đương 765,5 tỷ đồng. BVS, HBB, KLS, PVX, SHN, VCG, VND là những mã thanh khoản cao nhất, từ 1 đến 6,5 triệu cổ phiếu.

UPCoM-Index đạt 39,45 điểm, vơi 0,06 điểm, có 0,1 triệu chứng khoán sang tay, ứng với 1,09 tỷ đồng, lúc 11h20.

Bạch Hường

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc