Home » Thời nay, Văn hóa » Hé lộ bí mật thư tình của Trịnh Công Sơn

Lần đầu tiên hàng trăm bức thư tình của Trịnh gửi người con gái Ngô Vũ Dao Ánh do gia đình nhạc sĩ tổng hợp sẽ được công bố.

Ban tổ chức chương trình “10 năm nhớ Trịnh Công Sơn” chuẩn bị xuất bản 4 đầu sách viết về cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, trong đó có những bức thư tình nói trên.

Những ấn phẩm trong chương trình “10 năm nhớ Trịnh Công Sơn” mà ban tổ chức muốn công bố lần này gồm: “Thế giới hình tượng trong ca từ Trịnh Công Sơn” của Bích Hạnh, dự kiến phát hành đầu tiên vào ngày 23-3 tại Hà Nội; “Trịnh Công Sơn. Tôi là ai? Là ai?”, dự kiến phát hành vào cuối tháng 3-2011; “Trịnh Công Sơn – Ngôn ngữ và những ám ảnh nghệ thuật” của Bùi Vĩnh Phúc, dự kiến tái bản vào cuối tháng 3-2011; “Thư tình gửi một người”, dự kiến phát hành vào cuối tháng 3-2011.

Hé lộ bí mật thư tình của Trịnh Công Sơn - Tin180.com (Ảnh 1)

Những lá thư tình bí ẩn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Bà Diệu, đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chia sẻ: “Hơn một năm trước, bà Dao Ánh có đến gặp gia đình để đưa những lá thư của anh Sơn đã gửi và nhờ in thành sách. Chúng tôi nghĩ thư tình thì rất riêng tư nên trăn trở chưa công bố. Thế nhưng, gia đình lại nghĩ rằng nếu sau này mọi người không lưu giữ được những lá thư và để thời gian làm hỏng thì rất uổng. Vì thế, cả nhà thống nhất cho xuất bản quyển sách này”.

Hé lộ bí mật thư tình của Trịnh Công Sơn - Tin180.com (Ảnh 2)

Hé lộ bí mật thư tình của Trịnh Công Sơn - Tin180.com (Ảnh 3)

Bìa các ấn phẩm sắp xuất bản

Ngoài việc phát hành sách, đến những ngày đầu tháng tư, hàng ngàn người yêu nhạc Trịnh lại có dịp ngồi lại cùng nhau trong đêm nhạc tưởng niệm ngày mất của cố nhạc sĩ. Năm nay ban tổ chức tiếp tục thực hiện đêm nhạc “Trịnh Công Sơn – Người Ca Thơ” lúc 19 giờ ngày 4.4 tại Bình Quới, kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ.

Hé lộ bí mật thư tình của Trịnh Công Sơn - Tin180.com (Ảnh 4)

Ban tổ chức công bố thông tin đêm nhạc và xuất bản các ấn phẩm

Tham dự đêm nhạc gồm các ca sĩ, nghệ sĩ: Lan Ngọc, saxophonist Trần Mạnh Tuấn, Quang Dũng, Đức Tuấn , Phương Thanh, Lân Nhã, Quỳnh Lan, Kyo, Thủy Tiên, Vy Thảo, Huy Trực, Lệ Hồng, Kim Thư, Quang Trung, Trọng Khương, Hoàng Hải, Hoàng Nhung, Tấn Sơn, Bích Ngà, Trà My, nhóm Nguyệt Ca.

Chương trình là một câu chuyện xuyên suốt về cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, từ những bản tình ca thời trẻ cho đến những tác phẩm cuối đời gồm bốn chủ đề: Phần 1 “Tình ca”, gồm những tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về tình yêu đôi lứa. Mỗi ca khúc là một câu chuyện về từng mối tình đã đi qua đời ông. Phần 2 “Quê hương và thân phận”. Gồm những ca khúc viết về quê hương, về số phận con người. Phần 3 gồm những tác phẩm chứa đựng những suy tưởng sâu sắc về cuộc đời, rất gần với Phật Giáo.

Theo nhà thơ Đỗ Trung Quân thì với những hình tượng ẩn dụ mà ông sử dụng, cộng với phần âm nhạc được lồng ghép vào sẽ là những mối nối súc tích, đầy đủ ý nghĩa, dẫn dắt khán giả đi theo từng chủ đề của chương trình. Đây chỉ là hai điểm mới lạ mà ban tổ chức công bố trước.

2.500 vé chương trình đêm nhạc sẽ phát hành miễn phí vào lúc 8 giờ sáng 30.3 tại Hội quán Hội Ngộ.

Theo NLĐ, tin180.com

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc