Home » Xã hội » Miền Bắc mưa rét, miền Nam nắng nóng
Không khí lạnh tăng cường khiến nhiều tỉnh đồng bằng Bắc Bộ mưa rét. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng 34 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng đồng bằng Bắc Bộ, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Chiều và đêm 3/3, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khiến gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, tương đương cấp gió bão.

Ngoài ra, do hướng di chuyển lệch đông, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ. Trời rét vào đêm và sáng, 15-28 độ. Kông khí lạnh tăng cường cũng khiến khu vực bắc biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông, gió đông bắc mạnh cấp 7, giật trên cấp 8-9.

Tại các tỉnh Nam Bộ, ngoài những cơn mưa rào ngắn từ nay tới cuối tuần trời tiếp tục nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ, cao hơn đầu tuần 2 độ.

Ảnh:
Vùng mây áp thấp đang hoạt động trên biển Đông. Ảnh: NEA.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, một vùng áp thấp xuất hiện và đang hoạt động phía nam biển Đông, di chuyển theo hướng tây với tốc độ 10-15 km mỗi giờ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa đông bắc, bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 7, biển động mạnh; giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh. Ngoài khơi Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hải Đông – Nguyễn Hưng

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc