Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Mỹ: Chính quyền bang dùng iPad 2 thay giấy
Sự tiện dụng của chiếc máy tính bảng iPad 2 vừa mới ra mắt của Apple đã khiến chính quyền bang Nam Carolina (Mỹ) quyết định loại bỏ việc sử dụng giấy trong các công việc hành chính hàng ngày bằng thiết bị này.


iPad 2 sẽ trở thành công cụ làm việc của các quan chức ở bang Nam Carolina (Mỹ).

Theo đó, chính quyền bang Nam Carolina sẽ tiến hành mua iPad 2 cho các thành viên Hội đồng bang và các nhân viên chủ chốt vào tháng tới. Hướng đi mới này sẽ không chỉ giúp chính quyền bang này tiết kiệm chi phí mà còn giải quyết công việc nhanh gọn hơn và tất nhiên, sẽ không còn cảnh giấy tờ chất đống tại đây.

“Chúng tôi đã làm một bản phân tích chi phí và chúng tôi ước tính tổng số tiền chi cho việc mua giấy và chi phí nhân sự để thực hiện các công việc ngốn khoảng 27.000 USD mỗi năm”, Walter Smalls, phó quản lý Hội đồng bang chuyên phụ trách các dịch vụ chung cho biết.

Bang Nam Carolina đã lên kế hoạch mua 15 chiếc iPad 2 với giá khoảng 900 USD/chiếc. Chi phí bỏ ra để thay mới công cụ làm việc này chỉ khoảng 13.500 USD. Nhờ đó, bang này đã tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.

Những người được hưởng lợi từ kế hoạch thay giấy bằng iPad 2 này rất vui mừng vì từ nay, họ sẽ có một thiết bị làm việc hiện đại, tiện lợi và rất gọn nhẹ.

Tất cả mọi người đều vui mừng về điều đó”, Walter Smalls ví von “Tôi cũng rất thích máy tính. Nó giống như một cái xẻng. Tôi có thể đào một cái hố với xẻng nhanh hơn bằng tay”.

Theo Dân trí
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc