Home » Khám Phá, Khoa học » Người có thể tiên đoán chính xác động đất

Ông Ken Ring, một nhà bình luận ở New Zealand đã dự đoán chính xác rằng hôm Chủ nhật ngày 20/3, ở đất nước này sẽ xảy ra động đất, còn các nhà khoa học hàng đầu lại đánh cược rằng không phải như thế.

Tuy nhiên, tất cả mọi người đã bị sốc khi vào hôm đó, đất nước này lại bị chấn động mạnh kể từ sau thảm họa hồi tháng Hai đã giết chết hơn 182 người. Khả năng dự đoán chính xác động đất của ông Ken Ring đang trở thành đề tài tranh luận nóng bỏng ở New Zealand.

Ông Ring Men cho rằng động đất gây ra bởi lực hấp dẫn của mặt trăng với các mảng kiến tạo (Ảnh: Telegraph)
Ông Ken Ring cho biết, những cảnh báo của mình dựa trên niềm tin rằng động đất gây ra bởi lực hấp dẫn của mặt trăng với các mảng kiến tạo. Mặc dù lý thuyết này đã bị các nhà địa chấn học bác bỏ, nhưng ông Ring – người có biệt danh “Moon Man” trước đó cũng dự đoán chính xác cả trận động đất hồi tháng 9 và thiên tai tháng trước.

Khi ông Ring cảnh báo rằng vào sáng ngày 20/3, khi mặt trăng ở gần trái đất, một trận động đất sẽ xảy ra. Một số cư dân Christchurch đã tin ông và quyết định rời khỏi thị trấn. Còn các nhà địa chất, kỹ sư và tiến sỹ về địa kỹ thuật lại tổ chức ăn trưa ở một tòa nhà cao nhất ở Christchurch để chứng minh ông Ring dự đoán sai.

Bữa ăn trưa này không hề bị ảnh hưởng bởi chấn động, nhưng vào lúc 9h47 hôm đó, thành phố đã bị rung chuyển bởi một dư chấn 5,1 độ richter. Nhiều người dân cho rằng khả năng của ông Ring là có thật. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn tiếp tục phủ định điều này.


Phương Linh(Theo Telegraph)

theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc