Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Trái đất sắp gặp đại họa vì Mặt trăng?

Tuần tới, Mặt trăng sẽ tiến sát Trái đất nhất kể từ năm 1992 tới nay. Các nhà khoa học theo chủ nghĩa hoài nghi cảnh báo, đây là một dấu hiệu cho thấy thời tiết trong năm sẽ rất khắc nghiệt.

Mặt trăng vào Trái đất sẽ ở vị trí gần nhau nhất (chỉ cách nhau khoảng 356.578 km) vào ngày 19/3 tới. Ảnh: Alamy.


Theo tính toán của các nhà khoa học, Mặt trăng sẽ di chuyển cách Trái đất của chúng ta vào khoảng 356.578 km vào ngày 19/3 tới. Đây là khoảng cách gần nhất giữa Mặt trăng và Trái đất kể từ năm 1992 tới nay. Một số nhà khoa học theo chủ nghĩa hoài nghi lo ngại, đây là một dấu hiệu cảnh báo về một năm thời tiết khắc nghiệt.

Những năm Mặt trăng tiến sát Trái đất nhất, bao gồm 1955, 1974, 1992 và 2005, hành tinh của chúng ta đã phải hứng chịu các hiện tượng thời tiết cực đoan, như động đất, sóng thần, núi lửa hoạt động, lũ lụt,… Chẳng hạn như, chỉ hai tuần trước khi mặt trăng tiến gần Trái đất nhất vào năm 2005, hiện tượng sóng thần tháng 12/2004 đã khiến hàng trăm nghìn người Indonesia thiệt mạng. Năm 1974, một trận lốc xoáy bất ngờ đã tàn phá hoàn toàn một khực ở Darwin, Australia.

Tuy nhiên, ông Pete Wheeler, thuộc trung tâm thiên văn học quốc tế, khẳng định, những cảnh báo của các nhà khoa học theo chủ nghĩa hoài nghi hoàn toàn không có cơ sở và cho rằng những sự kiện xảy ra ở trên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nghiên.

“Mặt trăng tiến gần Trái đất không hề liên quan tới động đất hay núi lửa phun trào. Hiện tượng Mặt trăng tiến gần chúng ta chỉ khiến thủy triều trên Trái đất biến động mạnh hơn mà thôi”, tiến sĩ Pete Wheeler nhấn mạnh trên tờ Daily Mail.

theo VNN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc