Home » Thể thao » Real vào tứ kết bằng trận đại thắng Lyon
Trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League, Real thắng Lyon 3-0, giành quyền lọt vào tứ kết lần đầu tiên trong 7 năm.

Ba cầu thủ Marcelo, Karim Benzema và Angel Di Maria đã lần lượt ghi bàn vào lưới Lyon, đem lại chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Real. Trong trận lượt đi, hai đội hòa 1-1 tại sân Gerland (Pháp).

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Real.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Real.

Trong 6 năm trước, Real liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội Champions League một cách khó hiểu. Lyon chính là đội đã loại họ năm ngoái.

“Cú vượt rào được dự đoán trước” năm nay đã giúp Real tiến gần hơn tới thành tích kỷ lục 10 lần đoạt chức vô địch châu Âu. HLV Jose Mourinho thì có cơ hội trở thành người đầu tiên dẫn dắt ba đội khác nhau đoạt chức vô địch.

Trong trận lượt về tối qua, Real đã khởi đầu đầy khí thế, tấn công liên tục về phía khung thành Lyon. Thủ môn Hugo Lloris đã phải cứu thua trước hai pha tấn công của Mesut Ozil và Marcelo, trước khi Sami Khedira đánh đầu dội cột dù cầu thủ này bị thổi phạt phạm lỗi.

Mãi đến phút 21 Lyon mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cesar Delgado dứt điểm, buộc Iker Casillas phải trổ tài phá bóng.

Trong trận tối qua, sau hai trận vắng mặt vì chấn thương, siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại thi đấu cho Real. Anh có một pha dứt điểm rất mạnh giữa hiệp một, buộc thủ môn Lloris phải tung người cứu thua.

Trong khi các cầu thủ tuyến trên chưa tìm được cách chiến thắng Lloris, hậu vệ cánh Marcelo đã gây bất ngờ bằng pha lập công ở phút 37. Marcelo đi bóng bên cánh trái, phối hợp bật tường với Ronaldo để xâm nhập vòng cấm. Khi trung vệ Dejan Lovren chạy ra cản, hậu vệ cánh người Brazil liền chạy cắt mặt rồi tung cú sút ghi bàn. Thủ môn Lloris chạm tay vào bóng nhưng không ngăn được bàn thua.

Marcelo đi bóng qua Lovren, phá thế quân bình và tạo cảm hứng cho hai bàn tiếp theo của Benzema và Di Maria.
Marcelo đi bóng qua Lovren, phá thế quân bình và tạo cảm hứng cho hai bàn tiếp theo của Benzema và Di Maria.

Ngay sau pha lập công của Marcelo, tiền đạo Benzema suýt có bàn nhân đôi cách biệt. Cú sút của anh bị Lloris phá ra trong gang tấc. Trong tình huống tiếp theo, Benzema đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sự năng nổ cho thấy tiền đạo 22 tuổi người Pháp vẫn khao khát ghi bàn dù đã có 8 bàn trong 6 trận gần đây.

Sau giờ nghỉ giải lao, với hy vọng san bằng cách biệt, HLV Lyon, Claude Puel đã tái sử dụng tiền đạo Bafetimbi Gomis. Trong trận lượt đi, Gomis chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên trong trận tối qua, Gomis đã không thể làm gì. Real tiếp tục chiếm thế áp đảo. Benzema và Ramos liên tiếp có cơ hội uy hiếp khung thành Lyon.

Phút 66, Benzema nâng tỷ số lên 2-0. Marcelo chuyền bóng dài qua hàng thủ Lyon, tạo cơ hội đối mặt cho tiền đạo người Pháp sút bóng “xâu kim” qua hai chân Lloris.

Lyon có cơ hội rất tốt để rút ngắn cách biệt ở phút 71 nhưng thủ môn Casillas đã phản xạ rất nhanh trước cú sút của Gomis.

Chỉ 5 phút sau tình huống này, đội khách bị thủng lưới lần thứ ba và không thể gượng dậy. Mesut Ozil đánh đầu cho Di Maria lẻn qua hàng thủ, sau đó tiền vệ trẻ người Argentina tung cú sút lạnh lùng qua chân Lloris.

Trận thắng tối qua chính là trận thắng thứ 25 liên tiếp trên sân nhà Bernabeu của Real. Quan trọng hơn, nó đã đem lại chiếc vé vào tứ kết Champions League sau 7 năm đợi chờ.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María (Granero, 78′), Özil, Cristiano Ronaldo (Adebayor, 74′); Benzema (Lass, 86′).

Olympique Lyon: Lloris; Réveillère, Cris, Lovren, Cissokho; Toulalan, Källström; Briand (Gomis, 46′), Gourcuff (Pied, 69′), Delgado (Pjanic, 80′); Lisandro.

Thúy An

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc