Home » Thời nay, Văn hóa » Rút ‘Giao lộ định mệnh’ khỏi giải Cánh Diều Vàng
Sau khi cân nhắc trong cuộc họp chiều 4/3 tại Hà Nội, Cục và Hội điện ảnh đã ra quyết định loại tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ khỏi danh sách phim nhựa ứng cử năm nay.

Ông Lê Ngọc Minh – Cục trưởng Cục điện ảnh – cho biết, cuộc họp giữa Cục và Ban chấp hành Hội điện ảnh đã nghiêm túc xem xét, đối chiếu hai bộ phim ShatteredGiao lộ định mệnh. Theo đó, bộ phim sản xuất năm 2010 ở Việt Nam có nhiều chi tiết trùng lặp khó tin với bộ phim sản xuất ở Mỹ năm 1991.

'Giao lộ định mệnh' chính thức đi khỏi Cánh Diều Vàng. Trên các diễn đàn, nhiều người nhận định, việc đạo diễn và nhà sản xuất cố đưa phim này tham dự giải thưởng của Hội điện ảnh là sai lầm vì tự mình khơi lại vụ
‘Giao lộ định mệnh’ chính thức bị loại khỏi Cánh Diều Vàng. Trên các diễn đàn, nhiều người nhận định, việc đạo diễn và nhà sản xuất cố đưa phim này tham dự giải thưởng của Hội điện ảnh là sai lầm vì tự mình khơi lại vụ “đạo phim”.

Từ cuộc họp này, số phận Giao lộ định mệnh đã được quyết định sau khi cân nhắc nhiều ý kiến. Theo một thành viên trong Ban tổ chức Cánh Diều Vàng, Hội điện ảnh sẽ có công văn gửi cho nhà sản xuất phim và đạo diễn Giao lộ định mệnh trong ngày hôm nay (5/3) về việc rút tên Giao lộ định mệnh khỏi danh sách tranh giải ở hạng mục phim nhựa.

“Tiêu chí của giải Cánh Diều Vàng năm nay là đề cao tính chuyên nghiệp, đặc biệt là những sáng tác độc lập, những phát hiện mới về phương pháp sáng tác, thể hiện điện ảnh. Vì thế, Giao lộ định mệnh không còn phù hợp” – ông cho biết.

Như vậy, ở hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng thường niên Hội điện ảnh sẽ chỉ còn lại 10 bộ phim: Tây Sơn hào kiệt, Hoa đào, Vũ điệu đam mê, Vượt qua bến Thượng Hải, Long Thành cầm giả ca, Khát vọng Thăng Long, Nhìn ra biển cả, Cô dâu đại chiến, Cánh đồng bất tận, Thiên sứ… 99. Nhiều khán giả và nhà chuyên môn cho rằng, cuộc đua tranh thực sự chỉ diễn ra với 4 đối thủ mạnh là Long Thành cầm giả ca, Khát vọng Thăng Long, Nhìn ra biển cảCánh đồng bất tận. Trước đó, nhà biên kịch Hồng Ngát – thành viên Ban giám khảo – khẳng định, Nhìn ra biển cả sẽ không được ưu ái dù là phim của Hội điện ảnh sản xuất.

Ngọc Trần

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc