Home » Kinh doanh » Sợ nhiễm xạ, dân Hong Kong đổ xô đi mua sữa Nhật
Hàng dài người chen chân đi xếp hàng ở Hong Kong để mua trước sữa nhập khẩu từ Nhật Bản, với lo sợ những lô hàng sau có thể bị nhiễm xạ.

Hôm thứ ba, hàng trăm người Hong Kong xếp hàng rồng rắn cả tiếng đồng hồ từ sáng sớm để mua sữa tại một cửa hàng bán đồ Nhật. Khách mua sữa đông đến nỗi cảnh sát đã được huy động để dẹp trật tự. Họ còn phải đánh số cho từng người một nhằm tránh việc chen lấn nhau. Những người xếp hàng chủ yếu là bố mẹ, ông bà và họ mua sữa cho trẻ con trong nhà là chính.

Sợ nhiễm xạ, dân Hong Kong đổ xô đi mua sữa Nhật
Một khách hàng lớn tuổi hồ hởi vì sau cả tiếng đồng hồ xếp hàng cũng mua được hộp sữa về cho cháu. Ảnh: NTD

Những người này xếp hàng ngay từ khi cửa hàng chưa mở và đến giờ mở cửa, ai cũng nháo nhào cố chen vào. Lượng khách quá đông nên cửa hàng đã giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa một thùng carton.

“Lâu nay tôi luôn mua sữa nhập khẩu từ Nhật Bản cho bé con nhà tôi. Lần này tôi phải đi mua trước cả thùng vì những lô hàng sau có thể không an toàn. Kể cả khi nhà cung cấp cam kết sữa không nhiễm xạ thì tôi cũng không yên tâm. Tôi không muốn cái cảnh vừa cho con ăn vừa phấp phỏng lo nghĩ đến nguy cơ phóng xạ”, Ray Chueng, một ông bố cũng đang xếp hàng phát biểu với đài truyền hình NTD của Hong Kong.

Nguy cơ nhiễm xạ với người lớn đã nguy hiểm thì với trẻ con càng nguy hiểm hơn. Các nhà khoa học cho biết đối với trẻ em trong giai đoạn phát triển, phóng xạ có thể gây ra sự biến đổi nhiễm sắc thể và do đó gây ra bệnh ung thư.

Cuộc khủng hoảng hạt nhân ngày càng trầm trọng tại Nhật Bản khiến người dân tại những nước láng giếng lo sốt vó. Đài truyền hình NTD của Hong Kong cũng cho biết các nước láng giềng quanh Nhật như Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan đều tuyên bố sẽ cho xét nghiệm kiểm tra lượng phóng xạ trong tất cả sản phẩm thức ăn đồ uống nhập từ Nhật Bản.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc