Home » Thể thao » Thắng dễ Sharapova, Wozniacki vào chung kết BNP Paribas
Trong trận bán kết chiều thứ bảy, tay vợt số một thế giới Wozniacki chỉ để Sharapova thắng một game cầm giao bóng.

Tỷ số thuyết phục 6-1, 6-2 đã đưa Wozniacki vào chung kết gặp hạt giống số 15 Marion Bartoli. Khoảng 7.000 khán giả đã tới chứng kiến trận bán kết này tại Indian Wells, Mỹ.

Wozniacki đã chứng tỏ vị trí hạt giống số một.
Wozniacki đã chứng tỏ vị trí hạt giống số một.

“Khả năng phòng ngự tốt là yếu tố rất quan trọng khi gặp Maria (Sharapova), vì cô ấy thường chơi bóng dài rất hay”, Wozniacki tiết lộ bí quyết chiến thắng. “Maria cũng rất nguy hiểm với những đường bóng trung bình hoặc khi làm chủ nhịp điệu trận đấu. Do vậy, tôi đã sử dụng chiến thuật đánh bóng vào hai góc sân và buộc cô ấy phải di chuyển”.

Trong suốt trận bán kết, Sharapova giao bóng rất thiếu hiệu quả, phạm 8 lỗi kép, chỉ giành được 43% điểm trong các lần giao bóng. Tay vợt người Nga này chỉ thắng một game giao bóng duy nhất – game thứ ba của set thứ hai. “Ngày hôm nay tôi đã chơi quá tệ”, Sharapova thừa nhận sau trận bán kết.

Kể từ cuộc phẫu thuật vai trong năm 2008, Sharapova chưa bao giờ thể hiện được phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên thành tích của tay vợt này đã cải thiện đáng kể trong thời gian qua. Vào bán kết BNP Paribas là thành tích tốt nhất từ đầu năm.

Với Wozniacki, trận chung kết ngày chủ nhật sẽ là trận chung kết thứ ba từ đầu năm. Tay vợt số một thế giới đã giành chiến thắng đầu tiên trong năm ở Dubai, sau đó thua Jelena Jankovic trong trận chung kết ở Doha. “Tôi hy vọng có thể duy trì được đà thăng tiến như hiện nay. Tôi yêu các trận đấu, đặc biệt là khi giành chiến thắng. Cảm giác đó thật tuyệt”, Wozniacki nói.

Tại giải BNP Paribas năm ngoái, Wozniacki cũng lọt vào trận chung kết – thua Jankovic với tỷ số 6-2, 6-4. Gặp hạt giống số 15 Bartoli trong trận chung kết năm nay là cơ hội cho tay vợt số một thế giới sửa sai.

Trong trận bán kết còn lại, Bartoli đã thắng đối thủ người Bỉ Yanina Wickmayer với tỷ số 6-1, 6-3. Đáng chú ý, tay vợt này đã tung được 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Đánh giá về khả năng chiến thắng trong trận chung kết, Wozniacki nói: “Marion (Bartoli) cũng là một tay vợt chơi rất xông xáo và thường gây áp lực ngay từ những đường bóng đầu. Cô ấy sẽ không phạm nhiều sai lầm khi gặp tôi. Tạm thời tôi chỉ có thể nói như vậy. Trận chung kết là việc của ngày mai”.

Trong khi đó, Bartoli tỏ ra rất hài lòng sau khi thắng Wickmayer với tỷ số 6-1, 6-3. “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì Indian Wells là một trong những giải hấp dẫn nhất đối với tôi”, tay vợt số 17 thế giới cho biết. “Tôi đã chơi tốt ngay cả khi bị căng thẳng trong các pha giao bóng ở set thứ hai”.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc