Home » Thể thao » Clijsters và Li Na đấu chung kết Australia Mở rộng
Li Na trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên góp mặt tại chung kết đánh đơn một giải Grand Slam, sau khi vượt qua số một thế giới Caroline Wozniacki ở bán kết.

Li Na – hạt giống số 9 của giải – gây bất ngờ lớn bằng chiến thắng 3-6, 7-5, 6-3 trong trận bán kết đầu tiên với đương kim số một thế giới Wozniacki. Ở trận bán kết thứ hai Kim Clijsters đã không mấy khó khăn khi đánh bại tay vợt số hai thế giới Vera Zvonareva với tỷ số 6-3, 6-3.

Hồi đầu tháng Li Na từng đánh bại Clijsters trong trận chung kết giải Sydney International. Cho đến nay chuỗi bất bại của tay vợt Trung Quốc đã được nâng lên con số 11 trận.

Li Na từng vào bán kết Australia Mở rộng năm ngoái.
Li Na từng vào bán kết Australia Mở rộng năm ngoái.

Li khởi đầu trận bán kết hôm nay bằng lối đánh mạnh mẽ, nhưng Wozniacki tỏ ra chắc tay và vươn lên dẫn 4-2 khi đối thủ mắc lỗi kép trong game thứ sáu. Li có cơ hội gây sức ép trở lại khi tỷ số đang là 30-30 trong game cuối cùng của set thứ nhất, tuy nhiên cô đã không chống trả được cú giao bóng của đối phương đồng thời đánh hỏng trong cú giao bóng lần hai của mình – lỗi đánh hỏng thứ 17 của Li trong set đầu tiên.

Trong ba game đầu tiên của set thứ hai Li vẫn gặp nhiều khó khăn, và chiến thắng có lúc tưởng như đã ở trước mặt Wozniacki. Nhưng đây cũng chính là thời điểm tay vợt Trung Quốc thể hiện nỗ lực tuyệt vời khi cứu được match-point bằng một cú đánh thuận tay, trước khi giành điểm break. Đến lúc này, khi sức ép dội ngược trở lại, Wozniacki đã đánh mất ưu thế để rồi chịu thua set thứ hai sau khi mắc một lỗi kép.

Trong set quyết định, hai tay vợt thay nhau giành điểm break trong game thứ ba và thứ tư. Điều tương tự lặp lại trong game thứ sáu và thứ bảy. Sự khác biệt do chính Li tạo ra khi thắng liên tiếp trong ba game giao bóng của Wozniacki.

Trận bán kết thứ hai không thực sự kịch tính khi Clijsters tiếp tục thể hiện một phong độ đáng nể. Cô tái hiện được chiến thắng như đã có trước Zvonareva ở chung kết Mỹ Mở rộng 2010. Với việc lọt vào chung kết Australia Mở rộng năm nay, tay vợt người Bỉ đồng thời chiếm luôn vị trí số hai thế giới của Zvonareva.

Trận đánh cuối cùng của nữ ở Australia Mở rộng 2011 sẽ diễn ra vào ngày 30/1 trên sân Melbourne Park.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc