Home » Xã hội » Ùn tắc vì bãi trông ôtô ‘dã chiến’ giữa lòng đường
Trong khi xe cộ ùn ứ trên làn đường nhỏ hẹp thì chỉ cách đó một tấm tôn là cả dãy dài “xế hộp” nằm gọn gàng sát công trường thi công “rùa” trên đường Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội).


Dự án bê tông hóa mương Thái Thịnh – nằm giữa đường Láng và phố Thái Thịnh (Hà Nội) – khởi công từ tháng 1/2009 nhưng sau 2 năm, tình hình thi công trên đoạn mương dài 450 mét vẫn còn dang dở. Cuối năm 2010, sau khi VnExpress.net phản ánh tình trạng người dân phải đi “cầu khỉ” để qua đường, đơn vị thi công đã tiến hành lấp cát vào con mương cạn này.
Tuy nhiên, song song với việc thi công lắp ống cáp…
…đơn vị thi công đã rào phần mương đã được bê tông hóa với phần mương cạn được lấp cát.
Bãi trông và rửa ôtô xuất hiện.
Con đường vốn tấp nập xe qua lại, nay bị bó hẹp.
Điều này đã gây ra tình trạng lộn xộn giao thông.
Thậm chí, vào giờ cao điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Những tấm bê tông được đặt cách nhau cả gang tay, làm lộ ra những khe hở lớn, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Còn những thanh sắt nhọn như thế này nằm tua tủa bên đường.
Hè phố chật hẹp lại ngoằn ngoèo những “con lươn” khổng lồ chạy dài đã khiến nhiều hộ kinh doanh bức xúc vì hàng hóa ế ẩm, đi lại khó khăn.
Không ít xe bị trượt bánh khi đi qua đoạn đường này.

Sáng 4/3, trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo Ban quản lý Dự án Giao thông đô thị (Đại diện chủ đầu tư dự án) bức xúc cho biết, Tổng công ty Sông Hồng (Bộ Xây dựng) là nhà thầu đoạn mương này, tuy nhiên, tiến độ rất chậm.

“Trước đây, họ lấy lý do là giải phóng mặt bằng chậm, nhưng nay có đất rồi, chúng tôi đôn đốc cả năm nay nhưng tiến độ vẫn như rùa. Tôi đã nhiều lần báo cáo lên cấp trên và gần đây nhất, tôi cũng đã đề nghị thay thế đơn vị thi công này”, vị đại diện cho biết thêm.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, việc quản lý tại công trường này “rất bậy bạ”, cơ quan này cùng với công an phương nhiều lần xử lý việc trông giữ xe tại đây nhưng đến nay, tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Tiến Dũng

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc