Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Vụ “một chuyện đời bịa đặt”: “Cô Lượm” bị lôi kéo?

“Họ nói chương trình đã lên sẵn hết rồi, không thể bỏ được, em phải cố gắng ra. Em rơi vào thế hoàn toàn bị động và suy nghĩ nông cạn nên mới đi…”- Dương kể.
Trần Thị Thùy Dương

“Cô Lượm” bị lôi kéo?

Hôm qua 4.3, tiếp xúc với NTNN, tinh thần của “cô Lượm” Trần Thị Thùy Dương đã đỡ căng thẳng hơn những ngày trước. “Mấy ngày ni em không ăn không ngủ, may còn có chồng hiểu và động viên không thì em không sống nổi”- Dương tâm sự.

Theo lời kể của Dương, sau khi viết bài dự thi gửi cho Tin tức Online, cô nghĩ sự việc chỉ dừng lại ở đó. Khi đại diện Báo điện tử Tin tức Online (đơn vị tổ chức cuộc thi viết “Mối tình đầu của tôi”) -liên hệ mời Dương ra Hà Nội dự giao lưu với độc giả tại Trường quay S10, cô đã từ chối. Tuy nhiên, người của báo liên tục thuyết phục qua email nên Dương mới đồng ý ra Hà Nội theo lời mời.

“Họ nói chương trình đã lên sẵn hết rồi, không thể bỏ được, em phải cố gắng ra. Em rơi vào thế hoàn toàn bị động và suy nghĩ nông cạn nên mới đi. Khi phóng viên truyền hình về quay phóng sự ở Tứ Hạ, em cũng chỉ làm theo chỉ bảo của họ”- Dương kể.

Dương cũng cho biết, tối 3.3, phóng viên của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế đã đến nhà cô để quay phim. Sau khi sự việc vỡ lở, bên cạnh những người nhắn tin hoặc gửi email phê bình, trách móc, cũng có nhiều người động viên cô, mong cô vượt qua hoàn cảnh hiện tại.

Hiện Dương đã cập nhật địa chỉ của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cô để trả lại tiền cho những người này. Tuy nhiên, do phía những người tổ chức Chương trình “Người xây tổ ấm” yêu cầu cô phải đưa số tiền này tới trình báo cơ quan công an nên cô chưa gửi trả tiền được.

“Lòng tin bị đánh cắp”

Chị Phạm Diệu Thu – “một nhà hảo tâm ở Hà Nội từng ủng hộ “cô Lượm” khi đến dự giao lưu tại Trường quay S10, tâm sự: Khi biết hoàn cảnh bi đát của “cô Lượm” qua báo đài, chị liền đến trường quay dự giao lưu và hôm đó chị đã khóc rất nhiều vì quá xúc động. Sau khi sự thật của câu chuyện được phơi bày, chị rất sốc và khóc nhiều, vì thất vọng. “Tôi cảm thấy không biết tin vào đâu nữa bởi vì lòng tin đã bị đánh cắp”- chị Thu buồn nói.

Ông Thắng – một nhà hảo tâm ở Huế, cho biết ông rất thương cảm trước hoàn cảnh của người phụ nữ này nên đã nhiều lần liên hệ với “Lượm” để mời cô vào làm ở một cơ sở thuộc đơn vị ông quản lý. Nhưng sau khi biết sự thật của vụ việc, niềm tin trong ông sụp đổ hoàn toàn.

Cùng chung tâm trạng thất vọng như các nhà hảo tâm khác đã giúp đỡ “cô Lượm”, nhưng ông Lê Văn Cường – cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế lại cho rằng để xảy ra sự việc trên lỗi thuộc về đài truyền hình.

Theo ông Cường, thể lệ của cuộc thi viết về mối tình đầu trên Tin tức Online không có điều khoản bắt buộc người dự thi phải viết theo sự thật, nên câu chuyện do Dương viết hoàn toàn có thể hư cấu. Vì vậy, theo ông Cường, lỗi ở đây là do đài truyền hình đã lôi kéo “cô Lượm” vào cuộc và họ không hề thẩm định thông tin khi thực hiện phóng sự về nhân vật này.

Ông Cường nhấn mạnh: Chương trình “Người xây tổ ấm” nên dành ít nhất 5 phút phát sóng nội dung xin lỗi khán giả.

Luật sư Bảo Cường- Trưởng VP Luật Bảo Cường (T,P.Huế): Không có căn cứ kết tội cô Dương

Chưa có trường hợp nào dẫn chiếu để quy kết cô Dương phạm tội gì trong Bộ luật Hình sự Việt Nam. Nếu cô này mạo nhận và gây ra hậu quả lớn hoặc có ý định, mục đích từ đầu thì mới chịu truy cứu trách nhiệm hình sự. Ở đây chưa rõ mục đích cuối cùng của cô Dương là gì nên không có căn cứ để kết tội. Đối với các nhà hảo tâm, họ không có quyền gì khác ngoài việc lấy lại số tiền mình đã cho cô Dương, vì họ đã ủng hộ tiền với tinh thần tự nguyện.


2 ý kiến dành cho “Vụ “một chuyện đời bịa đặt”: “Cô Lượm” bị lôi kéo?”

  1. Nguyễn Kim Toại 09/03/2011

    Nhà đài đã tác nghiệp phi đạo đức, để một chuyện “nhầm” như thế xẩy ra! Thật buồn ! lòng tự trọng của khán giả bị tổn thương . Liệu có phải đây là lần bị lừa đầu tiên không ? hay nhiều hơn thế mà ta không biết ???

    Reply

Ý kiến bạn đọc