Home » Thế giới » Chính quyền Trung Quốc gửi đi các email giả mạo để làm mất uy tín của Pháp Luân Công
Đảng Cộng sản Trung Quốc đang gửi các email giả mạo đến các chính trị gia phương Tây như một phần của cuộc đàn áp môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, một nhóm nhân quyền có trụ sở tại New York.


Người phát ngôn của trung tâm, Erping Zhang nói rằng ông đã phát hiện ra các email này hồi tháng trước. Văn phòng của một hạ nghị sĩ Mỹ đã báo cho ông rằng họ nhận được một email khả nghi mang tên ông.

[Erping Zhang, Người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp]:

“Ngôn từ rất lỗ mãng, đầy đe dọa và không giống với học viên Pháp Luân Công. Vì thế, văn phòng hạ nghị sĩ đó, nơi đã làm việc với chúng tôi trong nhiều năm nay, họ biết rằng chúng tôi rất ngay chính, rất thành thật và là những người rất tốt. Ngay khi họ nhận được email giả mạo này, họ lập tức nhận ra rằng đây hẳn là lừa đảo, vì thế họ liên lạc với chúng tôi ngay lập tức và muốn xác minh với chúng tôi”.

Theo các chuyên gia công nghệ thông tin đã giúp lần ra email này, nó được gửi qua một trang web giống với trang web “Hãy liên hệ với chúng tôi” này. Khi thông tin đó được gửi đi, một địa chỉ IP xác định các mạng cá thể trên Internet đã được ghi lại. Với một lệnh tìm kiếm đơn giản, địa chỉ IP kia cho thấy nó đến từ Trung Quốc.

Tuần này, ít nhất 10 chính trị gia ở Australia đã xác nhận rằng họ đã nhận được các email tương tự. Những email này cũng đã bị lần ra là từ Trung Quốc.

[Caroline Le Couteur, Thành viên Hội đồng Lập pháp ACT]:

“Tôi không thể hiểu được tại sao người nào đó lại muốn làm như vậy, vì email đó thật quá sai trái, nếu bạn hiểu ý tôi. Tôi cho rằng họ đang cố làm mất uy tín của Pháp Luân Công. Tôi nghĩ rằng nếu đó là điều họ đang cố làm thì nó quả là một hành động khá vụng về.”

Erping Zhang tin rằng các email này được gửi đi bởi các mật vụ của chính quyền Trung Quốc nhằm mở rộng tuyên truyền chống lại Pháp Luân Công

[Erping Zhang, Người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp]:

“Chính quyền Trung Quốc có vẻ như rất lo lắng. Cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các dân biểu của Quốc hội Mỹ, đã lên tiếng ủng hộ những nỗ lực vì nhân quyền của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Cộng đồng quốc tế rất quan ngại về tính nghiêm trọng của cuộc đàn áp cũng như những tội ác chống lại loài người mà chế độ cộng sản đó gây ra cho các học viên Pháp Luân Công. Đó là lý do vì sao chính quyền Trung Quốc ra sức làm mất uy tín của Pháp Luân Công nhằm làm giảm bớt sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế dành cho các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.”

Tháng trước, các chính trị gia ở thành phố Auckland, New Zealand cũng đã nhận được các email ngụ ý là từ các học viên Pháp Luân Công. Ủy viên hội đồng thành phố Cathey Casey nói rằng, những email đó là một cuộc tấn công kinh khủng và chúng chẳng liên quan gì đến Pháp Luân Công.

NTD News

Chuyên đề: , ,

2 ý kiến dành cho “Chính quyền Trung Quốc gửi đi các email giả mạo để làm mất uy tín của Pháp Luân Công”

  1. adđ 04/04/2011

    ĐCS TQ lại làm trò mèo rồi, đúng là toàn bịa đặt và giả dối, đây là chiêu bài quen thuộc của ĐCS TQ

    Reply
  2. freedom 05/04/2011

    CS TQ DANG SO THE GIOI UNG HO NHUNG HOC VIEN PHAP LUAN CONG VA KHOI LAI VU AN DIET CHUNG TOC TRUOC DAY… THOI ROI GIANG TRACH DAN OI, CHU DI CUU TOC MOI DANG … cuoi cung thi cung se gieo gio gap bao.

    Reply

Ý kiến bạn đọc