Home » Nhịp sống trẻ, Tiêu Điểm » Gia đình á hậu hoa anh đào bị truy sát

Nguyên do có thể xuất phát từ mối quan hệ tình cảm giữa người đẹp với một Việt kiều Mỹ.

Ngày 14/4, cơ quan điều tra Công an quận 11 (TP.HCM) cho biết đang điều tra vụ ông Trần Văn Tài (53 tuổi, ngụ quận 11) bị chém gần đứt tay trái và cả gia đình ông bị dọa giết.

Chuyện buồn của một á hậu

Theo trình bày của ông Tài: Tối 8/4, trên đường về nhà, ông bị bốn thanh niên đi hai xe máy, mặc bộ đồ màu xanh áp sát xe ông rồi người ngồi sau rút dao chém hai nhát vào tay trái ông. Do chúng ra tay quá nhanh, ông Tài không kịp nhìn mặt cũng như biển số xe. Ông Tài được đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ xác định ông bị chém đứt hở 1/3 xương quay và đứt hai tầng cơ duỗi chung.

Theo ông Tài, ông không có mâu thuẫn hoặc tư thù với ai, nguyên nhân có thể liên quan đến chuyện tình cảm của con gái ông là Trần Ngọc Nguyên Khánh, từng là hoa khôi Trường ĐH Hồng Bàng và á hậu cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào – năm 2008.

Á hậu Nguyên Khánh và cha
Á hậu Nguyên Khánh và cha

Sau khi đạt danh hiệu Á hậu, Khánh quen với Nguyễn S. (37 tuổi, Việt kiều Mỹ, chuyên gia về vi tính). S. thường xuyên gọi điện thoại về cấm Khánh giao tiếp với bất cứ bạn trai nào và không cho Khánh đi học tiếp vì sợ có người tán tỉnh Khánh.

Ông Tài kể lại: “Trong một lần du lịch qua Mỹ theo lời mời của S., con tôi phát hiện S. đã có vợ con tại Mỹ nên rất đau khổ, đề nghị chia tay, chấm dứt mọi quan hệ. Đáp lại S. không đồng ý mà chửi mắng và thẳng tay đánh đập con tôi đến mức phải nhập viện. Sau đó, S. bay về Việt Nam, dẫn theo một số thanh niên hung tợn tới nhà hăm dọa, buộc Khánh phải tiếp tục làm bạn gái của y, nếu không cả gia đình sẽ liên lụy”.

Những người thân của Khánh cho biết do luôn bị S. uy hiếp về thể xác lẫn tinh thần, Khánh đang bị stress nặng, không dám bước chân ra đường, hễ nghe tiếng chuông điện thoại hoặc chuông cửa là co dúm người lại. Khánh sút cân do mất ăn mất ngủ, nhan sắc xuống cấp đến nỗi nhiều người không nhận ra đó là á hậu ngày nào.

Uy hiếp cả gia đình

Dịp tết 2011 vừa qua, S. về Việt Nam, ông Tài gặp S. van xin hãy buông tha con gái ông, S. ra điều kiện phải đưa Khánh qua Mỹ để nói chuyện chia tay. ông Tài không thể chấp nhận yêu cầu phi lý này.

Trước khi ra về, S. bắn tin sẽ phát tán những hình ảnh “nhạy cảm” của Khánh lên mạng. Tiếp theo, S. gửi nhiều thư điện tử cho gia đình Khánh với lời lẽ hăm dọa.

Ngày 19/2, có bốn thanh niên trên người đầy hình xăm, cầm dao trên tay đến nhà ông Tài tại Đà Lạt để tìm vợ ông Tài và Khánh nhưng không gặp. Ngày hôm sau, bốn thanh niên tới tiệm ăn của ông Tài. Một người trên xe bước xuống cầm đá ném vỡ tủ kính khiến thực khách bỏ chạy tán loạn. Ngay sau đó, S. gọi điện thoại cho ông Tài báo rằng vụ ném đá là do đàn em của S. thực hiện. Bức xúc trước hành vi ngang ngược, ông Tài đã đến Công an TP Đà Lạt trình báo.

Sau đó, gia đình Á hậu Nguyên Khánh phải bỏ dở kinh doanh tiệm ăn ở Đà Lạt, chuyển về TP.HCM. Tuy nhiên, S. cùng đồng bọn vẫn đeo bám. Sau đó, ông Tài bị chém ngay trên đường phố. “Tôi và cháu Khánh mong cơ quan công an ngăn chặn hành vi xem thường luật pháp, đe dọa giết người của kẻ cuồng si để gia đình sớm ổn định cuộc sống” – ông Tài khẩn cầu.

Hành vi gọi điện thoại, viết thư, email đe dọa của S. khiến người khác lo sợ, hoang mang, bỏ học, công việc, không dám đi đâu vì sợ bị giết đã có dấu hiệu cấu thành của tội đe dọa giết người (Điều 103 BLHS).


Với việc cha của nạn nhân bị chém gây thương tích nặng, nếu cơ quan điều tra điều tra được là do S. thuê người thực hiện thì S. sẽ phạm thêm tội cố ý gây thương tích (Điều 104 BLHS có mức phạt từ cao nhất đến chung thân). Gia đình nạn nhân cần cung cấp các chứng cứ như thư từ, email, ghi âm điện thoại, chứng thương… cho cơ quan điều tra chứng minh cho việc bị đe dọa, bị hành hung. Khi cơ quan điều tra đã xác định hành vi phạm tội thì sẽ khởi tố vụ án.


Thạc sĩ HOÀNG NGÔ VĂN,
Phó trưởng cơ sở Học viện Tư pháp tại TP.HCM

(Theo Pháp luật TP.HCM)/bee

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc