Home » Kinh doanh » Giá vàng thế giới tiến sát 1.500 USD
Giá vàng thế giới tiếp tục leo thang lên mức cao chưa từng có, tiến sát 1.500 USD trong phiên đầu tuần sau tin sốc về việc Standard & Poor’s đánh tụt hạng triển vọng tín nhiệm của Mỹ.


Vàng giao ngay tăng 0,8% trong ngày đầu tuần, lên 1.495,20 USD, cao nhất từ trước đến nay. Hợp đồng giao tháng 6 cũng tăng 6,90 USD lên 1.492,90 USD.

Hôm qua, S&P cho biết tổ chức này có thể đánh tụt hạng tín nhiệm của Mỹ đồng thời nhấn mạnh những rủi ro có thể xảy ra nếu các nhà làm luật không thống nhất được một chương trình cắt giảm thâm hụt ngân sách khổng lồ.

Tin tức này lập tức như một lời cảnh báo đánh động toàn nước Mỹ. Trong khi tương lai kinh tế u ám khiến giá dầu thô giảm mạnh, vàng lại được lợi khi các nhà đầu tư đổ xô mua vàng.

Như đổ thêm dầu vào lửa, Chủ tịch Cục Dự trữ thành phố Atlanta cho rằng tăng trưởng kinh tế năm nay có thể chậm hơn dự báo. Các nhà đầu tư viện vào bình luận này để cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ không sớm rút các chương trình hỗ trợ.

Kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục hồi 2008 để vực tăng trưởng kinh tế đến nay, giá vàng đã tăng gần gấp đôi.

Ngoài ra, vàng còn chịu sự chi phối sau tin Liên Minh châu Âu có thể buộc Hy Lạp tái cấu trúc nợ, đồng thời họ vẫn chưa đi đến kết luận cuối cùng về gói cứu trợ cho Bồ Đào Nha.

Hôm Chủ nhật, Trung Quốc nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc lên mức kỷ lục cũng làm trầm trọng thêm nguy cơ lạm phát tại khu vực này.

Một chuyên gia phân tích thị trường kim loại từ Standard & Poor’s cho rằng mỗi lo từ châu Âu, triển vọng kinh tế xấu của Mỹ có thể sẽ đẩy giá vàng lên 1.600 USD vào cuối năm nay.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc