Home » Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Hồ Gươm có đến 5 cụ Rùa?
Tính đến thời điểm này, Hồ Gươm thực tế có bao nhiêu cụ Rùa vẫn còn là một “bí ẩn”. Có người nói 2 “cụ”, có người nói 3 “cụ” nhưng cũng có người nói có đến 5 “cụ Rùa” khác nhau. Còn các nhà rùa học đến thời điểm này dường như cũng ngần ngại khi đưa một con số chuẩn về cụ Rùa Hồ Gươm.

Sau cuộc lai dắt thành công cụ Rùa số 1 diễn ra vào ngày 3/4, các thành viên trong tập đoàn KAT tiếp tục mò mẫm tìm các cụ rùa còn lại ở khu vực Hồ Gươm. Việc phát hiện 2 vệt tăm lớn được dự đoán là của 2 cụ Rùa còn lại đã khiến cho không ít người dân Thủ đô tỏ ra ngỡ ngàng. Bởi từ trước đến nay, họ vẫn tin theo lời của nhà rùa học GS Hà Đình Đức rằng ở Hồ Gươm chỉ có một cụ Rùa duy nhất tồn tại.

Trước đó, trả lời thắc mắc của PV VTC News, cụ Nguyễn Linh Dũng (91 tuổi, phố Hàng Gai) người thường xuyên đi tập thể dục ở khu vực Hồ Gươm nói rằng, bản thân cụ đã nhìn thấy cụ Rùa nổi lên rất nhiều lần và cụ khẳng định ở Hồ Gươm có 2 cụ Rùa: Cụ rùa đầu đen và cụ rùa đầu vàng.

Ông Lưu Đức Ngò, người tự xưng là “người phát ngôn” của cụ Rùa nói rằng: Ở Hồ Gươm có 5 cụ Rùa. Ông Ngò cũng nói rằng mình có đủ bằng chứng và hình ảnh để chứng minh lời của mình nói. Cũng xin được nói thêm rằng, ông Ngò là một nhà giáo nghỉ hưu, người hiện đang có hơn 500 bức ảnh mà theo lời ông là “độc nhất vô nhị” liên quan đến cụ Rùa.

Cụ Rùa được đưa vào chân Tháp để chữa trị hôm 3/4.


“Tôi có ảnh từngcụ một khác nhau. Có ảnh tôi chụp được một cụ mất cả hàm dưới. Mỗi cụ lại có điểm khác nhau… Đương nhiên đến giờ này vẫn chưa khẳng định được là có mấy cụ, vì chưa ai đo đếm được. Đây là ý kiến riêng của tôi, cũng không cần ai công nhận hay thừa nhận gì cả”.

Ông Ngò cũng cho biết, hiện chưa ai đó đếm được vì thế có người nói 1, có người nói 3, có người nói 5, có người nói 7, có người lại nói 10… do nhận định của từng người.

Ông chia sẻ thêm với PV, vào ngày 24/3, ông có gửi một số lá thư liên quan đến cụ Rùa cho đồng chí Nguyễn Thế Thảo (Chủ tịch UBND TP Hà Nội) sau đó gửi cho đồng chí Lê Xuân Rao (Giám đốc sở KH&CN) và một số người khác. Trong đó, ông kiến nghị không nên “đụng chạm” đến cụ Rùa vì theo ông biết thì cụ Rùa ngoài là một sinh vật thì còn là “ngài thần kim quy”?!

“Cụ Rùa nổi lên hàng trăm lần khác nhau, trong đó không dưới 10 lần nổi lên với ý gì tôi biết. Có lần cụ nổi lên kêu cứu “ngươi hãy cứu lấy ta”, rồi có lần cụ nổi lên “trách cứ” tôi, có lần cụ “cảnh cáo” tôi, có lần cụ “nhắc nhở” tôi…và có lần cụ nổi lên rất hoảng sợ”, lời của ông Ngò.

Trả lời câu hỏi của PV VTC News liên quan đến việc chữa trị cho cụ Rùa, ông Ngò nói rằng, thực ra việc có bệnh là nên chữa. Nhưng ông cũng lo lắng rằng chưa biết chữa trị vết thương như thế nào nhưng rõ ràng đưa cụ vào lồng sắt bé như thế mà cụ nặng như thế thìtrơn trượt rất nguy hiểm.Theo ông, cụ Rùa cũng là một sinh vật, trước sau gì cũng chết. “Cụ Rùa hồ Gươm là một sinh vật thì cũng chết, mà thần thánh rồi cũng hóa. Vì thế, chữa bệnh được cụ Rùa là tốt, nhưng nếu chữa cho cụ xong rồi thời gian ngắn nữa cụ cũng chết thì quá tốn kém”, ông Ngò trình bày quan điểm riêng.

Theo vtcnew

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc