Home » Kinh doanh » HSBC muốn mua trên 25% cổ phần của Bảo Việt
Tập đoàn tài chính của Anh hiện sở hữu 18% cổ phần của Tập đoàn Bảo Việt cho biết đang có kế hoạch nâng tỷ lệ này lên trên 25% trong thời gian tới.

Phát biểu tại Đại hội cổ đông của Tập đoàn Bảo Việt sáng 19/4, ông David Fried, Giám đốc Bảo hiểm của HSBC cho biết đang tiến hành thương thảo với lãnh đạo của Bảo Việt về lộ trình nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu BVH tại tập đoàn này.

Giám đốc Bảo hiểm của HSBC David Fried. Ảnh: Nhật Minh
Giám đốc Bảo hiểm của HSBC David Fried. Ảnh: Nhật Minh

Theo thỏa thuận đối tác chiến lược được 2 bên ký năm 2007, Tập đoàn tài chính Anh sẽ sở hữu tối đa 25% cổ phần của Bảo Việt trong vòng 5 năm. Kể từ thời điểm đó đến nay, tỷ lệ này đã được nâng từ 8% lên 18% và đại diện của HSBC cho biết đang tiến hành những bước đi thích hợp để hiện thực hóa lộ trình đã đề ra. “Về lâu dài, chúng tôi rất muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Bảo Việt lên trên 25%”, ông David Fried cho biết.

Trong khi đó, theo Quyết định số 310/2005 của Thủ tướng về việc cổ phần hóa và thành lập Bảo Việt, tỷ lệ sở hữu tối đa của các nhà đầu tư nước ngoài tại Tập đoàn này là 30% (tỷ lệ sở hữu hiện tại là khoảng 25%). Như vậy, “room” còn lại cho HSBC là khoảng 5%.

Theo ông David Fried, HSBC hiện khá hài lòng với chất lượng các khoản đầu tư tại Việt Nam. Hiện Tập đoàn này cũng là cổ đông chiến lược của Techcombank với tỷ lệ sở hữu khoảng 20%.

Doanh thu toàn tập đoàn Bảo Việt trong quý một ước đạt 3.546 tỷ đồng, bằng 24% kế hoạch năm và tăng 28% so với cùng kỳ 2010. Tuy nhiên, doanh thu công ty mẹ chỉ đạt 250 tỷ đồng, bằng 19% kế hoạch năm và tương đương 87% cùng kỳ năm ngoái.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc