Home » Kinh doanh » KLS lại không thể tổ chức đại hội cổ đông
Sáng nay, số lượng cổ đông đến dự Đại hội cổ đông năm 2011 của Công ty chứng khoán Kim Long (KLS) chỉ chiếm khoảng 30% cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Theo quy định, đại hội cổ đông tổ chức lần 2 của Công ty chứng khoán Kim Long diễn ra vào sáng nay chỉ cần sự tham dự của cổ đông với 51% cổ phần có quyền biểu là đủ điều kiện tiến hành. Tuy nhiên, cho đến lúc ban tổ chức tuyên bố không đủ số lượng cần thiết, tỷ lệ cổ phiếu của các cổ đông tham dự chỉ quanh mức 30%.

Trong lần đại hội cổ đông đầu tiên (19/3), số lượng cổ đông tham gia cũng chỉ đạt 30%.

Như vậy, công ty sẽ phải tổ chức họp lần 3 vào ngày 21/4. Tuy nhiên, trong lần kế tiếp, KLS sẽ được phép tiến hành mà không cần đáp ứng điều kiện về tỷ lệ cổ phiếu của cổ đông dự họp.

Trước đó, KLS là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam dự kiến chuyển đổi mô hình kinh doanh, với việc từ bỏ nghiệp vụ môi giới và lưu ký chứng khoán để trở thành một công ty đầu tư. Tuy nhiên, dự kiến này của ban lãnh đạo KLS gặp những phản ứng dữ dội từ phía nhà đầu tư nên công ty quyết định không đưa dự kiến chuyển đổi chiến lược kinh doanh vào tài liệu trình đại hội cổ đông lần thứ 2.

Năm 2010, KLS lỗ hơn 172 tỷ đồng, còn quý một năm 2011 lãi khoảng 30 tỷ đồng.

Hoàng Ly

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc