Home » Thể thao » Thắng ngược dòng, Barca củng cố vị trí dẫn đầu
Lionel Messi ghi được hai bàn khi Barca phải lội ngược dòng thắng Almeria 3-1 trong trận đấu tối thứ bảy tại giải vô địch Tây Ban Nha. Sau trận này, thày trò HLV Guardiola tiếp tục dẫn đầu với khoảng cách hơn Real 8 điểm.
Messi phát hỏa trở lại tại giải vô địch Tây Ban Nha sau vài trận tịt ngòi.
Messi phát hỏa trở lại tại giải vô địch Tây Ban Nha sau vài trận tịt ngòi.

Barca đã chứng kiến Real thắng Bilbao 3-0 trong loạt đấu tối thứ bảy nhưng kết quả này dường như chỉ tạo ra áp lực cho chính họ khi gặp Almeria. Đây là trận đầu tiên của Almeria nằm dưới sự dẫn dắt của tân HLV Roberto Olade.

Corona đã đưa đội khách vượt lên một cách bất ngờ ở phút 49, sau khi hiệp một có kết quả không bàn thắng. Khi Barca rơi vào thế bất lợi, Messi đã tỏa sáng, cùng cầu thủ trẻ Thiago Alcantara ghi liên tiếp ba bàn, đem lại chiến thắng quan trọng một tuần trước trận siêu kinh điển tại sân Bernabeu của Real.

Ngoài trận đấu cuối tuần sau, Barca còn gặp Real trong trận chung kết Cup Nhà vua ngày 20/4 và có thể thêm hai trận ở vòng bán kết Champions League. Do vậy chiến thắng trước Almeria có vai trò chuẩn bị tâm lý rất lớn.

Với lần đá chính hiếm hoi, tiền vệ trẻ Thiago cùng Andres Iniesta và Messi đã tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp một. Tính cả trận tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca là 74%, còn số cú sút nhiều hơn gấp 5 lần so với Almeria: 16-3. Số cơ hội và các thống kê đều nghiêng về đội chủ nhà, do vậy việc Almeria cầm cự thành công đến hết hiệp một là một bất ngờ lớn. Ở những phút cuối của hiệp này, Messi suýt ghi bàn mở tỷ số khi tung cú sút dội cột.

Barca có một số cầu thủ trụ cột phải nghỉ thi đấu, trong đó nổi bật là thủ môn Victor Valdes, người bị treo giò do vừa nhận đủ 5 thẻ vàng từ đầu mùa. Thủ môn dự bị Jose Manuel Pinto bắt chính trong trận này. Tiền đạo trẻ Bojan Krkic chơi thay David Villa từ đầu trận, tuy nhiên Krkic sớm dính chấn thương gân kheo và có thể phải nghỉ thi đấu đến 2 tháng. Villa phải vào thay ở phút 30 và mất 18 phút để tạo sóng gió cho khung thành đội khách: sút dội cột giống như Messi.

Tất cả diễn biến trên đều cảnh báo một buổi tối khó khăn đối với Almeria nhưng trái với dự đoán của nhiều CĐV, Almeria bất ngờ mở tỷ số ở phút 49. Pablo Piatti thoát xuống từ cánh phải, tận dụng sự lơi lỏng trong khâu kèm người của hàng thủ Barca để căng ngang cho Corona dứt điểm cận thành qua tay thủ môn Pinto.

Ưu thế về tỷ số của đội khách chỉ có thể tồn tại trong vòng 3 phút. Thủ môn Diego Alves phạm lỗi với Villa trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Messi ghi bàn gỡ hòa bằng cú sút từ chấm 11m.

Các cầu thủ Barca tiếp tục gây sức ép lớn lên khung thành Almeria sau bàn gỡ hòa. Và họ nhanh chóng nhận được thành quả tốt đẹp khi Thiago đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 64 sau quả đá phạt góc của Messi.

Khi đã có ưu thế dẫn trước, Barca đã chơi tỉnh táo, không cho phép Almeria có cơ hội gây bất ngờ lần nữa. Họ tiếp tục cầm bóng như dính vào chân, gây sức ép đến những phút cuối. Vào phút đá bù giờ thứ hai, hậu vệ Marcelo Silva của Almeria tỏ ra chần chừ ở sát mép vòng cấm, tạo điều kiện cho Messi dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1.

Với 2 bàn trong trận này, Messi đã san bằng thành tích ghi 47 bàn trên mọi đấu trường ở mùa trước. Messi chỉ cần thêm 1 bàn để phá kỷ lục cá nhân mà anh đang chia sẻ với huyền thoại Ronaldo người Brazil.

Đội hình thi đấu:

Barca: Pinto; Alves, Piqué, Milito (Pedro, 53′), Maxwell; Mascherano, Xavi, Thiago (Keita, 67′); Iniesta, Messi, Bojan (Villa, 30′).

Almeria: Diego Alves; Luna, Silva, Acasiete, Michel; Juanito, Bernardello, Corona (Uche, 56′), Juanma Ortiz; Crusat (Goitom, 70′), Piatti.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc