Home » Thế giới » Triều Tiên ‘tăng cường diễn tập tàu ngầm’
Giới chức quân sự Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, khi Triều Tiên vừa tăng cường diễn tập tàu ngầm ở biển Hoàng Hải.

AFP dẫn tin trên báo Hàn Quốc, trong đó trích một nguồn tin quân sự cho hay, Triều Tiên đã điều 5 hoặc 6 tàu ngầm tới tham gia diễn tập tại căn cứ tàu ngầm Bipagot ở bờ biển phía tây của nước này.

Nguồn tin còn khẳng định Triều Tiên đã sử dụng những tàu ngầm kiểu cũ kết hợp với những tàu ngầm mới và lớn hơn thuộc lớp Shark với ký hiệu K-300.

Một lính Hàn Quốc đang tuần tra trên biển Hoàng Hải. Ảnh: AFP
Một lính Hàn Quốc đang tuần tra trên biển Hoàng Hải. Ảnh: AFP

Đây là tin tức đáng chú ý tiếp theo, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin phỏng đoán rằng quân đội Triều Tiên có thể sẽ thực hiện những cuộc tấn công bất ngờ. Việc tăng cường tập luyện với tàu ngầm có thể là bước chuẩn bị đầu tiên.

Chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc Walter Sharp hôm qua cũng tiết lộ rằng Washington đang chuẩn bị để đối phó với những tình huống bất ngờ tại vùng biển Hoàng Hải. Ông này cho rằng Bình Nhưỡng dường như đang cân nhắc những hành động tấn công và khiêu khích mới.

Căng thẳng giữa hai quốc gia trên bán đảo Triều Tiên đã được đẩy lên mức cao nhất sau cuộc nội chiến 1950-1953. Năm ngoái, một tàu ngầm của Hàn Quốc đã bị đánh chìm khiến 46 binh sĩ thiệt mạng. Đảo Yeonpyeong ở phía tây bắc của Hàn Quốc cũng hứng một trận pháo kích của Triều Tiên làm hai lính thủy quân lục chiến và hai thường dân thiệt mạng.

Phan Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc