Home » Kinh doanh » Vn-Index vượt 460 điểm
Tiếp tục chứng kiến một trong những phiên giao dịch ảm đạm nhất kể từ đầu năm nhưng sàn TP HCM vẫn tăng gần 2 điểm nhờ lực các cổ phiếu lớn. Trong khi đó, đà suy giảm của HNX vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Thông tin về chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tăng cao tại Hà NộiTP HCM tiếp tục tác động xấu đến tâm lý nhà đầu tư chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay. Mở phiên tại HOSE, giao dịch trầm lắng hơn hẳn so với phiên trước.

Tại thời điểm này, hầu hết các blue-chip vẫn chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt, chủ yếu giao dịch ở tham chiếu như BVH, CTG, ITA, PVF… Trong nhóm này, duy chỉ có VNM tăng nhẹ được 500 đồng. Trong số gần 130 mã có giao dịch, gần 40 mã giảm giá.

2 sàn Hà Nội và TP HCM tiếp tục diễn biến trái chiều. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
2 sàn Hà Nội và TP HCM tiếp tục diễn biến trái chiều. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Giao dịch sụt giảm, cùng với lượng cổ phiếu giảm giá tăng nhanh khiến Vn-Index mất 0,12 điểm trong đợt một, xuống 458,38 điểm. Tương tự phiên trước, EIB tiếp tục là mã được giao dịch mạnh nhất vào thời điểm này với trên 100.000 cổ phiếu, bỏ xa các cổ phiếu có thanh khoản khả quan khác là SSI, STB, GTT hay VMD…

Bước sang khớp lệnh liên tục, sàn TP HCM nhận được lực đẩy bất ngờ từ phía các cổ phiếu lớn là BVH và MSN khi 2 mã này tăng trần. Sự lạc quan đột biến của nhà đầu tư với 2 trong số những mã vốn hóa lớn nhất sàn đã giúp Vn-Index có lúc tăng hơn 4 điểm. Ngoài ra, một số blue-chip khác như VIC, VNM… cũng tăng giá 500 – 1.000 đồng. Ở nhóm các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ hơn, BMC và CAD tiếp tục tăng trần phiên thứ hai liên tiếp.

Tuy giá cổ phiếu tăng nhưng giao dịch tại HOSE vẫn hết sức ỳ ạch. Kết thúc khớp lệnh liên tục, giá trị giao dịch trên sàn mới đạt khoảng 373 tỷ đồng. Chính yếu tố này đã khiến mức điểm tích lũy của Vn-Index có dấu hiệu vơi dần về cuối phiên, cho dù vẫn vượt thành công mốc 460 điểm.

Chỉ số của sàn TP HCM đóng cửa ở 460,3 điểm, tăng 1,8 điểm so với phiên trước. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt khoảng 21,5 triệu chứng khoán, tương đương 489, 65 tỷ đồng. Tuy tăng trần nhưng khối lượng giao dịch của BVH và MSN hết sức khiêm tốn, chỉ đạt lần lượt 140.000 và 20.000 cổ phiếu. Trên sàn cũng không có mã nào giao dịch được một triệu chứng khoán.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tiếp tục giảm điểm phiên thứ 9 liên tiếp với mức giảm gần 1,8 điểm. Chỉ số này kết phiên ở 84,21 điểm sau khi gần 23,2 triệu chứng khoán được chuyển nhượng qua sàn, tương đương gần 300 tỷ đồng.

Cũng trong buổi sáng, UPCoM-Index giảm 0,19 điểm, về 35,65 điểm. Khối lượng giao dịch tính đến trước giờ nghỉ trưa chỉ đạt trên 91.000 cổ phiếu, tương đương 872 triệu đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc